Quảng Nam: Bàn giao cầu giao thông nông thôn tại huyện Phú Ninh

14:13 05/02/2013     1796

3 Phong trào   Web.ĐTN: Dự án thí điểm xây dựng 100 cầu nông thôn được Chính phủ giao cho Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai thực hiện tại tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong 10 tỉnh được chọn triển khai dự án này. Cây cầu cuối cùng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp đón tết nguyên đán Quý Tỵ.
Theo đó, 10 cây cầu tại Quảng Nam được triển khai xây dựng tại 02 huyện Tiên Phước và Phú Ninh trong giai đoạn từ 2010 - 2011 với nguồn kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Các cây cầu này đều do Công ty xây dựng thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam thi công. Việc xây dựng cầu vượt qua các sông, suối nhỏ, kết nối các cụm dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, tăng cường trao đổi hàng hóa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thanh thiếu nhi đến trường, giảm thiểu những rủi ro khi có thiên tai, bão lũ.

a
Quang cảnh bàn giao cây cầu

9 cây cầu hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Ngày 8/11/2012, Trung ương Đoàn đã phê duyệt kiểm định thiết kế cây cầu Bờ Làng, xã Tam An, huyện Phú Ninh cho đơn vị thi công xây dựng để kịp bàn giao trước Tết Nguyên đán.

Sau gần 3 tháng thi công, cầu Bờ Làng với thiết kế be-tong cốt thép có chiều dài 24 m, mặt cầu rộng 3,5 m, kinh phí xây dựng 850 triệu đồng đã được hoàn thành.

Sáng ngày 4/02, Tỉnh Đoàn Quảng Nam đã bàn giao lại cây cầu mới cho nhân dân sử dụng. Cầu xây dựng xong và đưa vào sử dụng là niềm vui lớn đối với người dân xã Tam An.
Việc xây dựng cầu Bờ Làng nối liền mạng lưới giao thông trong xã mang ý nghĩa lớn, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Đây cũng là nhu cầu cấp thiết của địa phương nhằm phục vụ nhân dân đi lại dễ dàng.

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới Quý Tỵ, có cây cầu mới để đi lại, người dân xã Tam An, Phú Ninh được đón một cái tết vui vẻ hơn, đầm ấm hơn.