Quảng Bình: Giao lưu VHVN, TDTT giữa ĐVTN và các phạm nhân Trại giam Đồng Sơn

18:15 28/04/2013     2281

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4), ngày Quốc tế lao động (1/5), ngày 25/4/2013, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trại giam Đồng Sơn tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ, phạm nhân tại Trại giam Đồng Sơn.

Đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ, phạm nhân tham gia giao lưu
Đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ, phạm nhân tham gia giao lưu

Đây là một trong bốn nội dung hoạt động lớn của Kế hoạch phối hợp số 01/KHPH giữa Trại giam Đồng Sơn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình về việc phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012 – 2015.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề tình yêu quê hương đất nước, khát vọng tuổi trẻ được các phạm nhân, cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên biểu diễn trong không khí vui tươi, đoàn kết, thân thiện. Đây  thực sự là hoạt động có ý nghĩa lớn,là món ăn tinh thần đối với các phạm nhân. Ngoài ra, hoạt động thể thao giao hữu bóng chuyền giữa cán bộ chiến sĩ trại giam Đồng Sơn với Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh Đoàn đã thể hiện được tinh thần giao lưu tốt đẹp giữa đoàn viên thanh niên với phạm nhân, góp phần giúp phạm nhân xóa bỏ mặc cảm, cố gắng lao động và cải tạo tốt, sớm giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, người có ích trong xã hội.

Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp và đẩy mạnh, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, và thực hiện các nội dung đã ký kết để kế hoạch giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đạt kết quả tốt.