Quảng Bình: Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV hỗ trợ 14 gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu cá QB93714TS

17:24 04/01/2013     2927

3 Phong trào   Được tin tàu đánh cá mang số hiệu QB 93714 TS do ông Nguyễn Phong, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng bị sóng lớn đánh chìm làm 14 người chết và mất tích, chiều ngày 2/1/2013, Đoàn Cơ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Quảng Bình đã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình, người thân của các nạn nhân.

Anh Vũ Hoàng Tuân, Bí thư Đoàn cơ sở BIDV Quảng Bình tặng quà hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Phạm Xuân Hiền (Thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch)
Anh Vũ Hoàng Tuân, Bí thư Đoàn cơ sở BIDV Quảng Bình tặng quà hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Phạm Xuân Hiền (Thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch)


Tàu QB 93714 gặp nạn vào lúc ba giờ sáng ngày 30-12-2012 tại 17,8 độ vĩ Bắc, 106,35 độ kinh Đông, cách cửa Sông Gianh chừng 7 hải lý. 14 ngư dân chết và mất tích đều là người dân thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, trong đó có gia đình có tới 6 người con (4 con trai và 2 con rể). Hiện chỉ mới tìm thấy thi thể anh Mai Khương Duy (1987), 13 người còn lại trên tàu vẫn còn mất tích. Các lực lượng chức năng, ĐVTN xã Quảng Lộc và bà con Cồn Sẻ cũng đang nỗ lực tìm kiếm, triển khai rà soát dọc các bờ biển nhưng chỉ mới tìm thấy vị trí tàu cá gặp nạn.

Anh Phạm Quang Trung, Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc cho biết “13 ngư dân mất tích đa số là ĐVTN, lực lượng lao động chính của các gia đình. Đó cũng là anh em, họ hàng với nhau góp vốn để cùng làm ăn. Giờ bị nạn, người cũng không tìm thấy mà tài sản cũng trắng tay. Không biết rồi đây, những người thân của các nạn nhân này phải bắt đầu từ đâu...”.

Tới thăm gia đình các nạn nhân, Đoàn Cơ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình đã động viên và trao trước mắt 14 suất quà với tổng số tiền 28 triệu đồng cho thân nhân các ngư dân bị nạn. Đây là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thăm hỏi, giúp đỡ thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm này. Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng phát động quyên góp ủng hộ cho thân nhân các ngư dân gặp nạn.