Kỷ lục mới tại Hà Giang: 175 cặp đôi tham gia Lễ đăng ký kết hôn tập thể

10:39 12/08/2013     1344

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện Kế hoạch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013 của BCH Huyện đoàn Quản Bạ, Hà Giang. Trong 2 ngày 7,8/8/2013 tại UBND xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức Lễ đăng ký kết hôn tập thể cho 175 cặp nam nữ chung sống nhưng chưa đăng ký kết hôn. Đây là Lễ đăng ký kết hôn tập thể có số lượng cặp đôi đông nhất từ trước đến nay tại Hà Giang.

s
Trao giấy đăng ký kết hôn cho các cặp vợ chồng theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình

Lễ đăng ký kết hôn do Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với UBND xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ tổ chức. Các cặp đôi trong Lễ đăng ký kết hôn tập thể là nhân dân các dân tộc trong xã. Cụ thể hơn đó là những cặp vợ, chồng về ở với nhau mà chưa có giấy đăng ký kết hôn theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình.

Buổi Lễ diễn ra với mục đích nâng cao trách nhiệm của công dân, của đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành Luật hôn nhân và gia đình. Thông qua buổi lễ nhằm tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân nói chung, cho đoàn viên, thanh niên nói riêng về Luật hôn nhân và gia đình; xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu về hôn nhân và gia đình, phát huy truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc; xây dựng quan hệ hôn nhân và gia đình tiến bộ.

Buổi lễ kết thúc đã để lại ấn tượng rất tốt cho đông đảo các đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân trong xã về chấp hành Luật hôn nhân và gia đình.