Hội thảo nâng cao hoạt động phong trào Đoàn- Hội trong đào tạo theo tín chỉ

16:45 17/04/2013     2515

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 13/4/2013, tại Đại học Huế, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên các đơn vị: Đại học Huế, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Đà Nẵng tham gia Hội thảo nâng cao hoạt đồng phong trào Đoàn – Hội trong đào tạo tín chỉ.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo


Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Đình Yên – Phó Chủ tịch HSV tỉnh cùng các đồng chí Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên các trường thành viên Đại học Thái Nguyên đã tham dự Hội thảo.

Hội thảo nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm thực tế trong việc quản lý, tập hợp và tổ chức hoạt động phong trào cho đoàn viên, sinh viên; xây dựng các mô hình và cách thức hoạt động phong trào Đoàn Hội trong đào tạo theo chế tín chỉ; thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác trong công tác phong trào Đoàn - Hội giữa các đại học quốc gia, đại học vùng cũng như các trường đại học cao đẳng trong cả nước.

Hoạt động Đoàn – Hội trong đào tạo tín chỉ là vấn đề mới mẻ, làm sao để Đoàn – Hội thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc tạo môi trường giáo dục toàn diện cho đoàn viên, sinh viên là vấn đề mà tất cả đại biểu tham gia hội thảo cùng quan tâm. 24 tham luận và nhiều ý kiến của các của các đơn vị đã nêu rõ những thuận lợi và những khó khăn ban đầu trong quá trình tổ chức quản lý đoàn viên cũng như chia sẻ các kinh nghiệm và mô hình tổ chức hoạt động phong trào hiệu quả. Đoàn đại biểu Đại học Thái Nguyên đã có nhiều ý kiến đóng góp có giá trị tại Hội thảo như: Các hoạt động phong trào luôn gắn kết với nhiệm vụ học tập và nghiên cứu khoa học cần được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, kết hợp sinh hoạt chi đoàn với sinh hoạt Câu lạc bộ, đội nhóm, cán bộ Đoàn cấn không ngừng đổi mới, có nhiều cách làm sáng tạo để thu hút sinh viên. Từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý đoàn viên sinh viên.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp tại hội thảo, ban tổ chức sẽ tổng hợp các ý kiến đề xuất về phương thức quản lý đoàn viên, mô hình tổ chức hoạt động hiệu quả với Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn để có những giải pháp và sự thống nhất chung trong việc tổ chức hoạt động Đoàn – Hội hiện nay.

Cũng trong chương trình, đoàn đại biểu cán bộ Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên đã tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Đường 9, nghĩa trang Trường Sơn.