Hải Phòng: Tặng quà cho sinh viên về quê ăn Tết

12:00 02/02/2013     2160

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 1/02, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố tổ chức chương trình tặng quà cho sinh viên về quê ăn Tết năm 2013.

Đồng chí Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn trao tặng quà Tết cho sinh viên
Đồng chí Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn trao tặng quà Tết cho sinh viên

Tới dự chương trình có các đồng chí: Doãn Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn; Đàm Xuân Lũy – Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Trần Thu Hương – Phó ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân thành phố; Bùi Thị Ngọc – Phó bí thư Thành đoàn cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia.

Tại Chương trình, Thành Đoàn – Sở Giao thông vận tải thành phố và các doanh nghiệp vận tải trao tặng 300 vé xe về 35 tỉnh, thành từ bắc tới nam của Tổ quốc, trao tặng 170 suất quà cho các bạn sinh viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Thị Ngọc – Phó bí thư Thành đoàn gửi lời cảm ơn tới Trung ương Đoàn, Sở Giao thông Vận tải và một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố đã quan tâm, dành tình cảm cho sinh viên trên địa bàn thành phố. Đồng chí chia sẻ những khó khăn của các bạn sinh viên trước tình hình kinh tế khó khăn do tác động ảnh hưởng suy thoái nền kinh tế thế giới. Đồng chí mong các bạn sinh viên sẽ có những ngày Tết về quê an toàn, nồng ấm, đủ đầy và an vui cùng gia đình.

Ngoài miễn phí tiền xe, mỗi sinh viên còn được nhận thêm phần quà từ những đơn vị tài trợ cho chương trình. Ban tổ chức bố trí mỗi xe một sinh viên làm trưởng đoàn để kịp thời thông báo và xử lý các tình huống phát sinh trong suốt hành trình.

Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải và thương mại dịch vụ Đất Cảng Khúc Hữu Thanh Hải cho biết, để hỗ trợ sinh viên về quê nhân dịp Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013, Công ty miễn 500 vé xe khách tuyến Lạc Long (Hải Phòng) đi Yên Nghĩa, Giáp Bát (Hà Nội) đối với các sinh viên nghèo. Đây là chương trình kết hợp giữa Thành đoàn Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải về việc hỗ trợ sinh viên nghèo về quê dịp Tết. Để chuẩn bị cho chương trình hỗ trợ sinh viên về quê dịp Tết, công ty có 70 xe từ 16 chỗ đến 45 chỗ ngồi, chạy liên tục 100 chuyến/ngày. Trong đó tuyến Lạc Long- Yên Nghĩa 60 chuyến/ ngày; tuyến Lạc Long- Giáp Bát 40 chuyến/ ngày. Trong số các sinh viên được miễn vé, doanh nghiệp sẽ có thêm quà tặng mỗi suất 200.000 đồng cho những sinh viên nghèo vượt khó được Thành đoàn Hải Phòng xác nhận.

Chương trình “Quà Tết cho sinh viên 2013” là hoạt động ý nghĩa với sinh viên khi không khí Tết đang cận kề. Sinh viên Bùi Thị Thái Loan (Sinh viên năm thứ 3, khoa Bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y Hải Phòng) quê ở Gia Lai xúc động bày tỏ: “Chương trình của Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố tổ chức là một chương trình rất có ý nghĩa với những bạn sinh viên khó khăn như chúng em, vì tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, đi xe lại đảm bảo an toàn giao thông, tránh được tình trạng dồn ép trên xe khách. Hơn thế nữa khi tham gia chương trình, còn có nhiều cơ hội giao lưu và kết thêm bạn với các trường khác”.