Hải Dương: Kỷ niệm 35 năm thành lập Nhà thiếu nhi tỉnh

18:00 02/01/2013     2730

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (1977-2012) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng ba.

BCH Trung ương Đoàn tặng bức trướng mang dòng chữ: Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương 35 năm xây dựng cống hiến và trưởng thành
Thay mặt BCH T.Ư Đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà tặng bức trướng mang dòng chữ: Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương 35 năm xây dựng cống hiến và trưởng thành


Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban TƯ Đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh...

Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương từ khi thành lập đến nay đã có trên 90.000 em tham gia sinh hoạt, học tập ở các bộ môn: Nghi thức Đội, Ca, múa, cầu lông, đàn Organ, bóng bàn, hội họa, thư viện, tin học, ngoại ngữ, võ thuật, cờ vua, sân khấu, thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao và đón nhận hàng vạn lượt các em đến vui chơi, giải trí ở các loại hình hoạt động ngoài trời như đu quay ngang, đu quay đứng, nhà bóng, nhà bơm hơi… Nơi đây đã ươm mầm những tài năng để các em tham gia vào sự nghiệp xây dựng đất nước, làm đẹp cho quê hương.

Với những cố gắng vượt bậc của tập thể, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, công tác viên và học sinh các thế hệ, suốt 35 năm qua, Nhà thiếu nhi Hải Dương đã vinh dự được nhận nhiều thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, tại lễ kỷ niệm 35 năm xây dựng và trưởng thành, Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba của Chủ tịch nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã thay mặt BCH Trung ương Đoàn tặng bức trướng với dòng chữ: Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương 35 năm xây dựng cống hiến và trưởng thành 1977-2012). Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà tập thể Nhà thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra rằng, nhà thiếu nhi cần phải đánh giá lại việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong thời gian qua, mô hình tổ chức bộ máy hiện nay, tham chiêu mô hình nhà thiếu nhi bạn trên cả nước, khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi để xây dựng đề án phát triển trong những năm tới cho phù hợp với điều kiện của địa phương, sát với nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi và nhu cầu chung của xã hội.
UBND tỉnh tặng bằng khen cho cán bộ, công nhân viên nhà thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong thời gian qua
UBND tỉnh tặng bằng khen cho cán bộ, công nhân viên nhà thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong thời gian qua
Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen cho 8 cá nhân là cán bộ và giáo viên của Nhà thiếu nhi đã có thành tích xuất sắc trong công tác và giảng dạy thời gian qua, Trung ương đoàn tặng bằng khen cho 9 cá nhân, Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho 19 học sinh đã và đang học tập tại Nhà Thiếu nhi. Tại Lễ kỷ niệm, 25 em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã được Báo thiếu niên Tiền phong trao học bổng Vừ A Dính, Ban chấp hành Tỉnh đoàn tặng giấy khen danh hiệu “Thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác”, Nhà thiếu nhi tặng quà biểu dương, động viên những thành tích đã đạt được và khích lệ các em cố gắng phấn đấu hơn nữa trong thời gian tiếp theo. 

Kết thúc buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của đội Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn và màn cắt bánh chúc mừng sinh nhật.