Hà Tĩnh: Chung kết Hội thi "Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam"

09:24 06/07/2015     1175

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 3/7, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương tổ chức Chung kết Hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam” năm 2015.

Đ.c Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao giải nhất cho đội tuyển thành phố Hà Tĩnh
Đ.c Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao giải nhất cho đội tuyển thành phố Hà Tĩnh


Hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam” năm 2015 được Tỉnh đoàn và Sở Công thương phối hợp chỉ đạo tổ chức bài bản từ cấp xã, cấp cụm, cấp huyện, thị, thành phố cho đến cấp tỉnh. Hội thi vòng bảng cấp tỉnh đã diễn ra sôi nổi vào ngày 27-28/6 vừa qua với sự tham gia của 15 đội tuyển đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn khối trực thuộc. Qua hội thi vòng bảng, 5 đội thi Nghi Xuân, Thạch Hà, Hương Khê, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh, Thành phố Hà Tĩnh  đã xuất sắc giành vị trí Nhất và Nhì có điểm số cao nhất để lọt vào đêm thi Chung kết.

Tại Hội thi, các đội tuyển phải trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức Tiêu dùng, Tinh mắt nhanh tay chọn ngay thương hiệu Việt và phần thi năng khiếu. Với tinh thần quyết tâm cao và sự chuẩn bị dày công, chu đáo, các đội tuyển đã mang lại cho người xem những màn trình diễn ấn tượng, thể hiện tài năng, trí tuệ và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc đồng hành cùng hàng Việt Nam, xây dựng quê hương phát triển vững bền; đồng thời đã mang lại hiệu ứng tuyên truyền tích cực và tạo được sức lan tỏa trong nhân dân trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam và hàng hóa sản xuất trong tỉnh.

Hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN và toàn xã hội về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng bình ổn giá thị trường trên địa bàn tỉnh nhằm giúp ĐVTN và người dân có điều kiện tiếp cận, mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh có chất lượng cao qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân chung tay vì sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thành phố Hà Tĩnh; giải nhì cho đội Nghi Xuân và giải ba cho các đội: Trường Đại học Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê. Đội Nghi Xuân giành Giải phụ cho phần thi Chào hỏi và Năng khiếu xuất sắc nhất.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định trao bằng khen cho 5 đơn vị: Hương Khê, Nghi Xuân, Thạch Hà; Trường Đại học Hà Tĩnh và thành phố Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia Hội thi "Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam năm 2015".