Hà Nội: Ngày hội tư vấn việc làm, tuyển sinh cho thanh niên, học sinh 2014

09:15 31/03/2014     1291

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại trường THPT Quốc Oai sáng ngày 30/03, Thành Đoàn Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên phối hợp với huyện Đoàn Quốc Oai tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên năm 2014.
Ngày hội nhằm thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc đinh hướng nghề nghiệp học nghề, tạo việc làm cho lao động trẻ, đặc biệt là lao động nông thôn trong giai đoạn hiện nay.

g
Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội

Ngày hội năm nay đã thu hút 29 doanh nghiệp tuyển dụng lao động, 7 đơn vị đào tạo tuyển sinh học nghề  và đông đảo các bạn trẻ đến tìm hiểu học nghề và việc làm.

Theo Ban tổ chức Ngày hội cho biết, ngày hội mang đến cho huyện Quốc Oai 2.345 chỗ làm, bao gồm 221 vị trí trình độ Đại học, Cao đẳng; 147 vị trí trình độ trung cấp và 2.066 vị trí trình độ lao động phổ thông với nhiều lĩnh vực lành nghề, như: Thiết kế website (Công nghệ thông tin); xuất nhập khẩu, kế toán tài chính, nhân viên kế hoạch, nhân viên kinh doanh makettinh, nhân viên bảo vệ, xuất khẩu lao động đi các thị trường, như: Nhật Bản, Đài Loan, Trung Đông, Malaysia,... Các đơn vị tuyển sinh năm nay gồm các cơ sở đào nghề ngắn hạn  đã mang đến Ngày hội 3.712 chỉ tiêu tuyển sinh ở cả bậc học ngắn, bậc học sơ cấp, trung cấp nghề và Cao đẳng, Đại học.

s
Các nhà tuyển dụng tư vấn, giải đáp những băn khoăn cho các bạn trẻ về nghề nghiệp việc làm

Tại Ngày hội còn tổ chức hai diễn đàn: Tư vấn tuyển sinh và Tư  vấn xuất khẩu lao động giành cho các đối tượng là đoàn viên thanh niên, học sinh THPT và người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm cũng như lĩnh vực quan tâm.

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội Trần Đức Hòa cho biết, mong muốn qua Ngày hội lần này sẽ có nhiều nhà tuyển dụng tìm được nhiều lao động phù hợp
đối với ngành nghề sản xuất, lĩnh vực đào tạo để ngày càng có nhiều thanh niên có cơ hôi tìm được việc làm, thu nhập ổn định.