Đồng Nai: 9 tháng đã kết nạp mới 27.373 đoàn viên mới

21:52 29/09/2018     797

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/9, tại thành phố Biên Hòa, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ VI (mở rộng), nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua dự thảo Báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng và chương trình công tác quý IV năm 2018.

Theo đó, trong 09 tháng triển khai, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đạt được những kết quả tích cực như: Trong công tác tuyên truyền giáo dục, các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ thu hút hơn 158.727 lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và nhân dân tham gia; cấp tỉnh phối hợp tổ chức 03 Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Mã Đà, Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Khu tưởng niệm các liệt sĩ Chư Tan Kra, xã Ya Xier, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Tỉnh đoàn đã triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 thu hút 2.045 lượt cán bộ Đoàn chủ chốt và 332.815 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia học tập; tổ chức 250 đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới 40.600 lượt đoàn viên, thanh niên. 


Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện được 06 công trình thanh niên cấp tỉnh, 71 công trình thanh niên cấp huyện và 780 công trình thanh niên cấp cơ sở; thu được 13.580 đơn vị máu, trồng và chăm số 27.310 cây xanh trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”.

Đã triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với 50 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp cho 6.104 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Trong phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, đã có 13 công trình hướng về biển đảo, biên giới với tổng giá trị 690 triệu đồng. 

Đồng hành với thanh niên, 9 tháng đầu năm đã trao tặng 2.216 phần quà, 389 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị gần 716,3 triệu đồng; tổ chức 05 lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về khởi sự doanh nghiệp cho 800 sinh viên, đoàn viên thanh niên; tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho 5.850 học sinh các trường THCS, THPT.
Trong công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, toàn tỉnh đã xây dựng mới 24 khu vui chơi cho trẻ em và sửa chữa 36 khu vui chơi giải trí trong dịp hè cho thiếu nhi với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng, tổ chức 18 lớp tập huấn sơ cứu khi đuối nước và kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ cho 2.400 giáo viên tổng phụ trách Đội.
Về công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên đã tổ chức 08 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp, mở 637 lớp đối tượng Đoàn cho 28.420 thanh niên và đã kết nạp mới 27.373 đoàn viên mới.

Với các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm được thực hiện hiệu quả, đảm bảo các nội dung của chương trình công tác năm đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục tập trung, lựa chọn, đổi mới mạnh mẽ về phương thực truyền thông, xây dựng bộ công cụ tuyên truyền, tờ gấp, viết tin bài phản bác lại luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các trang mạng xã hội được sử dụng hiệu quả tích cực, bắt kịp thị hiếu của thanh thiếu niên, đưa phong trào, hoạt động của Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi. Các phong trào hành động cách mạng có bước phát triển mới, thiết thực, có ý nghĩa, gần gũi hơn với thanh niên. Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt được nhiều kết quả rõ nét. Qua các phong trào, hoạt động, vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, tiên phong trong hoạt động Đoàn được thể hiện ngày càng nổi bật.

Dịp này, BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 52 cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam của tỉnh Đồng Nai.
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ


Dịp này, Tỉnh đoàn đã lấy ý kiến xây dựng Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cán bộ Đoàn và đoàn viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2018 – 2022”. 
Theo đó mục tiêu đề án nhằm nghiên cứu xây dựng dữ liệu quản lý đoàn viên và tổ chức Đoàn, trên cơ sở đó đề xuất ứng dụng vào công tác quản lý đoàn viên và tổ chức Đoàn ở 03 cấp: tỉnh, huyện và cấp cơ sở tại Đồng Nai trong thời gian tới.

Nội dung chính của dự án nhằm xây dựng nền tảng chương trình trên nền website, bảo đảm hệ thống máy tính và kết nối mạng internet, quảy lý cơ sở dữ liệu bằng tài khoản đăng nhập, cập nhật và hiệu chỉnh dữ liệu thông tin về đoàn viên và tổ chức Đoàn, quản lý sự biến động số liệu về tổ chức đoàn, báo cáo, thông kê và truy xuất thông tin theo tiêu chí tùy chọn.

Việc nghiên cứu xây dựng bộ dữ liệu quản lý đoàn viên và tổ chức Đoàn có ý nghĩa lớn về mặt thực tiễn, nhiệm vụ này gắn liền với việc nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên, đồng thời đáp ứng yêu cầu về các chỉ tiêu thông kế về đoàn viên và tổ chức Đoàn trong điều kiện hiện nay.