Bình Thuận: Hoạt động cần có chiều sâu, có trọng tâm, phù hợp với tình hình từng địa phương, cơ sở

12:07 23/03/2014     1430

3 Phong trào   Web. ĐTN: Chiều ngày 19/3/2014, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận về những nội dung liên quan đến công tác triển khai hoạt động trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014.
Tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn đã báo cáo những kết quả bước đầu trong triển khai hoạt động Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư TW Đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo đó, trong những tháng đầu năm 2014, bám sát sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ra quân khởi động Năm Thanh niên tình nguyện và phát động sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh; đến nay 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã ra quân khởi động Năm Thanh niên tình nguyện, nhiều phong trào hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp được đoàn viên thanh niên và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Công tác tuyên truyền Năm Thanh niên tình nguyện được chú trong triển khai; tình hình tư tưởng diễn biến thanh niên tương đối ổn định, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu là tấm gương em Chung Thị Kim Vân, Học sinh trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận đã dũng cảm xả thân mình cứu một em nhỏ thoát đuối nước và đã ra đi mãi mãi...

Cũng tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã báo cáo tình hình triển khai chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở. Theo đó, Bình Thuận đã có 127 xã, phường, thị trấn và 10/127 xã phường đã tổ chức thành công Đại hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Đồng chí đề nghị lưu ý trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn cần cần tăng cường chỉ đạo cơ sở triển khai các phong trào hoạt động theo chiều sâu, có trọng tâm, phù hợp với tình hình từng địa phương, cơ sở, tránh triển khai dàn trải mà hiệu quả không cao. Đối với công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên cần đẩy mạnh tập trung vào đối tượng học sinh THPT vì đây là điểm khởi đầu của thanh niên và duy trì và nâng cao hiệu quả sinh hoạt chi đoàn, tập trung vào các chi đoàn yếu, vùng địa bàn khó khăn...

* Cũng trong 02 ngày 20 và 21/3, Hội Cựu cán bộ Đoàn khu VI gồm 3 tỉnh Bình Thuận, Lầm Đồng và Ninh Thuận đã tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ VIII tại Thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận.