Bình Phước: Sôi nổi các hoạt động ngày hội “Sáng tạo trẻ” lần thứ II - 2012

08:26 27/11/2012     3490

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/11/2012, tại Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức Ngày hội “Sáng tạo trẻ” và Hội thi “Tuổi trẻ Bình Phước tiến quân vào khoa học công nghệ” lần thứ II, năm 2012. Ngày hội đã thu hút 500 ĐVTN tham gia và cổ vũ.
Ngày hội “Sáng tạo trẻ” năm nay có quy mô tổ chức lớn hơn và thu hút được đông đảo đoàn viên, TTN tham gia sôi nổi ở các phần thi.

Ngày hội được diễn ra với các hoạt động: Triển lãm “Ý tưởng, sản phẩm sáng tạo”; Thi “Tên lửa nước”; thi “sáng tạo nhanh”; thi “thời trang tái chế” và hội thi “Tuổi trẻ Bình Phước tiến quân vào khoa học công nghệ”.

a
Phần thi “Tên lửa nước”. Ảnh Trần Quốc Duy

Triển lãm “Ý tưởng, sản phẩm sáng tạo” trình bày với hơn 200 sản phẩm đạt giải từ cuộc thi sáng tạo TTN toàn tỉnh và toàn quốc qua các năm. Phần thi “Tên lửa nước” là phần thi đầu tiên được tổ chức tại tỉnh thu hút sự hào hứng tham gia, cổ vũ rất đông ĐVTN tham gia. Phần thi “Sáng tạo nhanh” có 18 sản phẩm dự thi. Riêng phần thi “Thời trang tái chế”, nhiều mẫu trang phục lạ, độc đáo được thiết kế với chất liệu làm từ những sản phẩm như bịch ni lông, giấy báo… Riêng Hội thi “Tuổi trẻ Bình Phước tiến quân vào khoa học công nghệ” đã thu hút 15 đội đến từ các cơ sở Đoàn và các sở, ban ngành trên địa bàn thị xã tham gia. Các đội thi trải qua 4 phần thi: phần tự giới thiệu; hỏi đáp về Khoa học - Công nghệ; Công nghệ và đời sống; Đề xuất đề tài, dự án Khoa học và công nghệ cấp cơ sở.

Triển lãm các sản phẩm sáng tạo của đoàn viên thanh thiếu nhi
Triển lãm các sản phẩm sáng tạo của đoàn viên thanh thiếu nhi

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các phần thi. Tỉnh Đoàn đã trao 28 giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “sáng tạo trẻ”.

Ở hội thi “Tuổi trẻ Bình Phước tiến quân vào khoa học công nghệ”, theo nhận xét của Ban giám khảo, các đơn vị tham gia hội thi đã có sự đầu tư khá kỹ lưỡng về nội dung và nhiều đề tài, dự án khoa học công nghệ mới mang tính khả thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi “Đề xuất đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp cơ sở” cho đội Văn phòng UBND tỉnh. Giải toàn đoàn: giải nhất thuộc về đội Văn phòng UBND tỉnh, giải nhì huyện Bù Đăng, giải ba huyện Lộc Ninh.

Ngày hội đã trở thành sân chơi lành mạnh và có sức hút đối với phong trào sáng tạo trong ĐV- TTN toàn tỉnh.