Bí thư Trung ương Đoàn thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn Hà Giang

09:02 08/06/2015     1506

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn công tác của Trung ương đoàn do đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư TƯ Đoàn làm trưởng đoàn vừa có buổi thăm và làm việc với Tỉnh đoàn Hà Giang nhằm khảo sát giữa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

đồng chí Nguyễn Phi Long và đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình thanh niên phát triển kinh tế của xã Việt Lâm
Đ/c Nguyễn Phi Long- Bí thư T.Ư Đoàn và đoàn công tác thăm quan một số mô hình thanh niên phát triển kinh tế của xã Việt Lâm, Vị Xuyên, Hà Giang


Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Đoàn Thanh niên tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2012 – 2017. Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Ban thường vụ tỉnh đoàn Hà Giang đã cụ thể hóa Nghị quyết bằng những việc làm cụ thể thiết thực phù hợp điều kiện của địa phương cũng như đặc điểm tâm lý của ĐVTN tỉnh Hà Giang… Công tác xây dựng và củng cố tổ chức đoàn được chú trọng trên cả 3 mặt Chính trị - Tư tưởng và tổ chức. 2 phòng trào lớn “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và cổ vũ mạnh mẽ tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện, lao động và sản xuất, động viên tuổi trẻ các dân tộc trong toàn tỉnh phát huy sức trẻ, xung kích thực hiện. Các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng thiếu nhi cũng được BTV Tỉnh đoàn chú trọng, tập trung giáo dục truyền thống, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động vui chơi gắn với giáo dục, hỗ trợ thiếu nhi phát triển toàn diện.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Phi Long đã ghi nhận sự chủ động, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X của tỉnh đoàn Hà Giang. Trong đó, đánh giá cao một số cách làm hay, phát huy được vai trò xung kích trong nhiều mô hình. Tuy nhiên, do điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn nên phong trào đoàn có nơi, có lúc còn thiểu tính bền vững. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Phi Long đề nghị tỉnh đoàn Hà Giang cần tiếp tục duy trì các mô hình, cách làm sáng tạo làm tiền đề để lực lượng cán bộ đoàn từng bước trưởng thành hơn. Ban thường vụ tỉnh đoàn cần xác định rõ những nội dung trọng tâm là thế mạnh của tỉnh để cân đối tổ chức các phong trào tại địa phương; Tập trung chỉ đạo tổ chức Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở tổ chức sơ kết việc thực hiện Nghị Quyết Đại hội đoàn các cấp; chủ động nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên để có những định hướng kịp thờic; Tiếp tục phát huy thực hiện 2 phong trào lớn của Đoàn và Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn các cấp, hội nhằm khẳng định vai trò của lực lương thanh niên trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội tại địa phương.


Trước đó, đồng chí Nguyễn Phi Long và đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình thanh niên phát triển kinh tế của xã Việt Lâm và làm việc với huyện Đoàn Vị Xuyên về việc thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi qua hơn hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.