Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu phát huy tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng quê hương

08:07 08/05/2024     452

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều ngày 06/5, Thường trực Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã đối thoại với đoàn viên, thanh niên, sinh viên năm 2024 với chủ đề: “Tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu”.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Văn Minh, Tỉnh ủy viên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thị Ánh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Triết  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Thôi Đại Việt – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh Viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Kha – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng chủ trì và cùng với hơn 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham dự.

Tại hội nghị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã có nhiều câu hỏi phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hiện nay; tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, với Đoàn cấp trên để tạo cơ chế thuận lợi cho tổ chức Đoàn hoạt động.

 

 

Các vấn đề được cán bộ, đoàn viên, thanh niên quan tâm như: việc tập hợp, đoàn kết thanh niên; công tác tuyên truyền, giáo dục; các phong trào tình nguyện, các chương trình, hoạt động chăm lo cho thanh, thiếu nhi; công tác chuyển đổi số; khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên; công tác cán bộ, chế độ chính sách cho cán bộ Đoàn các cấp;... Qua đó, trong chương trình tiếp thu được hơn 283 ý kiến bằng hình thức trực tuyến, 18 ý kiến trực tiếp đã được các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn trao đổi, giải đáp cụ thể.

Việc tổ chức hội nghị với cán bộ, đoàn viên, thanh niên là dịp để Thường trực Tỉnh đoàn trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng; những khó khăn, vướng mắc; những đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong quá trình triển khai, thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 

 

Từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp triển khai thực hiện của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong thời gian tới. /.

 

Thanh Hiền