Bình Phước: Tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển kỹ năng số cho thanh niên

15:19 29/07/2023     1173

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/7, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ Enviva tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển kỹ năng số cho thanh niên”.

Tham dự chương trình, tại điểm cầu cấp tỉnh có đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cùng đại diện các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

 


Chương trình có sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn tại 21 điểm cầu cấp huyện, hơn 110 điểm cầu cấp cơ sở thông qua phần mềm Zoom.

Hiện nay, trong cuộc chạy đua công nghệ trên toàn thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. AI đã cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp khác nhau và có tiềm năng biến đổi nhiều ngành khác, rút ngắn thời gian làm việc, cải thiện hiệu suất lao động. Với phương châm “Mỗi thanh niên - Một trợ lý ảo”, chương trình tập huấn được tổ chức bằng cả hai phương pháp trực tiếp và trực tuyến nhằm tuyên truyền, thông tin tới cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên được biết và sử dụng công cụ AI để ứng dụng vào cuộc sống cũng như các hoạt động, công tác Đoàn, Hội tại địa phương.

 

Ông Hitesh Motwani - chuyên gia về trí tuệ nhân tạo trực tiếp thực hiện các câu lệnh trên các nền tảng ChatGPT, Midjourney, Stable Diffusion.

Trong chương trình, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã được nghe các chuyên gia, đại diện đến từ Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ Enviva giới thiệu về trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là với phần trao đổi, chia sẻ, hướng dẫn của ông Hitesh Motwani - Giám đốc Đào tạo Công ty đã giúp đoàn viên thanh niên có cái nhìn tổng quát về trí tuệ nhân tạo, những tiềm năng, cách thức sửa dụng và công dụng hữu ích khi sử dụng AI làm trợ lý ảo. Đồng thời, các đại biểu tham gia chương trình đã được trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp với chuyên gia để giải đáp những thắc mắc của bản thân về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách toàn diện, từ sản xuất công nghiệp, dịch vụ, đến cuộc sống cá nhân hàng ngày. Đối với thanh niên, nhóm tuổi đang nắm giữ tương lai của đất nước, việc hiểu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. 
 


Thông qua chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên hãy tận dụng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ lớp tập huấn để xây dựng cho mình những trợ lý ảo thông minh, đem lại hiệu quả và tiện ích trong công việc, học tập và cuộc sống hàng ngày. Hãy chủ động sáng tạo, đồng hành cùng trí tuệ nhân tạo, và hãy hướng dẫn những người xung quanh để cùng nhau vươn tới mục tiêu chung: Xây dựng một xã hội thông minh, phát triển và hạnh phúc.

Bạn Phạm Thị Linh - đoàn viên xã Tân Lập, huyện Đồng Phú hào hứng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thú vị khi được tham gia lớp tập huấn này. Những kiến thức về trí tuệ nhân tạo mà tôi học được ở đây thực sự hữu ích và có thể áp dụng vào công việc và cuộc sống hàng ngày. Tôi cũng rất vui mừng khi có cơ hội được gặp gỡ và học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Tôi mong muốn trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thêm các chương trình, hoạt động ý nghĩa để chúng tôi được tham gia, trải nghiệm”.

Đây là một chương trình rất có ý nghĩa, đầy tính mới mẻ, sáng tạo của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong Hành trình chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thanh niên Bình Phước giai đoạn 2023 – 2025; đồng thời cũng là chương trình nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước; Kết luận số 390-KT/TU ngày 25/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước và Đề án 57 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực, giai đoạn 2021 - 2025.

 

Kỳ Minh