Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V (2020 – 2025)

14:30 20/08/2020     1524

Thời sự   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/8, tại Hội trường Tỉnh uỷ đã diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V (2020 – 2025). Đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và phát biểu tại Hội nghị.

Về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Ngọc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng; nguyên lãnh đạo tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ;lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Các phong trào thi đua đã thật sự trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Tây Ninh; là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Từ những phong trào thi đua, trong 5 năm qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm, cả hệ thống chính trị và nhân dân Tây Ninh đã đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ở mức khá cao, ổn định và cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Quy mô nền kinh tế tăng gần gấp đôi so với giai đoạn trước. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác quốc phòng, quân sự địa phương không ngừng được tăng cường củng cố. Phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã có nhiều đổi mới tích cực, phát triển rộng khắp trong các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, thành phần kinh tế, Nhân dân và lực lượng vũ trang; trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 

Tặng thưởng Huân chương Lao động cho 03 cá nhân có quá trình cống hiến

 

Chính từ thực tế sinh động của các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều điển hình tiên tiến được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Những tấm gương đó là hiện thân của “những bông hoa đẹp” trong vườn hoa thi đua của tỉnh nhà liên tục được toả sáng. Đại hội lần này cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, đại diện cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Đại hội, các đại biểu được xem phóng sự các gương điển hình tiên tiến; cùng giao lưu, nghe chia sẻ từ các điển hình tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua.

 

Giao lưu gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực

 

Dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 03 cá nhân có quá trình cống hiến; Huân chương Lao động cho 8 tập thể, cá nhân đạt thành thành tích trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước Cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ năm 2019 cho tỉnh Tây Ninh; Cờ thi đua cho 05 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh và Bằng khen cho 14 tập thể, cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua xuất sắc” giai đoạn 2015-2020 cho 14 tập thể và Bằng khen cho 03 tập thể.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và những tập thể tiêu biểu, cá nhân xuất sắc của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành tỉnh tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác thi đua, khen thưởng cần chú ý gắn các phong trào thi đua với công tác khen thưởng; đặc biệt quan tâm việc khen thưởng thông qua phát hiện các điển hình, nhân tố mới, chú trọng đến lực lượng lao động trực tiếp; đối với các phong trào thi đua do Trung ương phát động cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu và có nhiều giải pháp quyết liệt, để sớm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra; phấn đấu trong 5 năm tới, ngành nào, cấp nào cũng có điển hình tiên tiến, tiêu biểu, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến…

 

Anh Lê Quốc Phong trao Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước Cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ năm 2019 cho tỉnh Tây Ninh

 

Cũng tại Đại hội, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã phát động phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời, ra mắt Đoàn đại biểu tỉnh nhà dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X./.

 

Đăng Khoa