Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tiếp xúc cử tri tại Bình Thuận

10:03 10/05/2019     1561

Thời sự   Trong 02 ngày 8 và 9/5, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, ĐBQH đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri tại Bình Thuận để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, sáng 8/5, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri ở xã Phan Điền, huyện Bắc Bình.

Tại đây, đồng chí Lê Quốc Phong đã báo cáo với cử tri lịch trình làm việc và những nội dung chính của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, dự kiến kỳ họp này sẽ khai mạc vào ngày 20/5, bế mạc vào ngày 13/6. Ở kỳ họp này, Quốc hội sẽ có chương trình làm việc với rất nhiều nội dung, trong đó cho ý kiến xem xét nhiều dự án luật và bộ luật sửa đổi; giám sát các chương trình trọng điểm quốc gia.

ĐBQH Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri ở xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận
Ảnh: Quế Hà

Cử tri Nguyễn Thanh Long, Phó chủ tịch UBND xã Phan Điền cho biết đất đai cho bà con sản xuất còn thiếu và đề nghị chuyển lại một phần trong khu vực xã Phan Điền do Bộ Quốc phòng đang quản lý để cấp đất cho dân sản xuất.

Bên cạnh đó, cử tri phản ánh các mặt hàng chủ lực của ngành nông nghiệp Bình Thuận luôn gặp khó khăn, bấp bênh; luôn trong tình trạng bị ép giá khi xuất khẩu sang Trung Quốc...

Về kiến nghị của cử tri đề nghị Bộ Quốc phòng chuyển một phần đất do Bộ này đang quản lý để địa phương cấp cho người dân sản xuất, ĐBQH Lê Quốc Phong tiếp thu ý kiến và nói sẽ chuyển đến Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Chiều cùng ngày (8/5), đồng chí Lê Quốc Phong có buổi tiếp xúc với bà con xã Hồng Phong, một xã vùng sâu thuộc Khu căn cứ cách mạng Lê Hồng Phong (Bình Thuận).

Nhiều cử tri xã vùng sâu Hồng Phong phản ánh dù có kênh dẫn nước về địa phương nhưng không có nước chảy, khiến người dân nơi đây vẫn thiếu nước sinh hoạt và sản xuất trong khi hệ thống kênh nhà nước đầu tư không được phát huy.

Lãnh đạo UBND xã Hồng Phong cho biết, một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng là do địa phương này hiện có tới 4 nhà máy điện mặt trời đang triển khai xây dựng. Số công nhân của 4 nhà máy điện mặt trời này đông bằng dân số của xã, do vậy nguồn nước sinh hoạt thiếu nghiêm trọng.

ĐBQH Lê Quốc Phong ghi nhận các ý kiến của cử tri. Đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, trong số các kiến nghị của bà con có những vấn đề của tỉnh, Đoàn ĐBQH sẽ chuyển để các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết.

Sáng 9/5, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (ĐBQH đơn vị Bình Thuận) tiếp tục tiếp xúc cử tri tại huyện Tuy Phong.

Đồng chí Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri tại Bình Thuận. Ảnh: Quế Hà

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri xã Bình Thạnh cho rằng việc lấn chiếm đất đai, khai thác khoáng sản trái phép diễn ra khá phổ biến nhưng chính quyền còn có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Cử tri Nguyễn Tẹo (xã Bình Thạnh) bức xúc phản ánh đến ĐBQH tình trạng bãi đá 7 màu, một thắng cảnh độc đáo của địa phương, bị xâm hại và tàn phá nhưng chính quyền địa phương không ngăn chặn kịp thời, khiến người dân địa phương lo lắng.

Cử tri cũng lo lắng trước tình trạng gian lận trong thi cử vừa xảy ra trong kỳ thi năm 2018 về đề nghị Quốc hội phải vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các tổ chức cá nhân.

Cử tri xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong bức xúc vì công tác quản lý đất đai ở địa phương lỏng lẻo
Ảnh: QUẾ HÀ

Tình trạng tăng giá điện cũng khiến cử tri bức xúc vì ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Cử tri kiến nghị vấn đề chính sách tăng giá điện phải được thông qua Quốc hội, chứ ngành điện không thể tự đưa ra các chính sách về giá điện.

ĐBQH Lê Quốc Phong tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri hai xã thuộc huyện Tuy Phong. Với trách nhiệm là ĐBQH, đồng chí Lê Quốc Phong sẽ đưa ra bàn bạc, thảo luận tại các diễn đàn của Quốc hội.

 

Nguồn TNO-BA