Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị khóa X

17:12 24/04/2019     1092

Thời sự   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/4, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Quang cảnh hội nghị



Sau 10 năm triển khai thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) và 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TƯ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hoạt động của tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng nổi bật.

Phong trào “Sáng tạo trẻ” đã được các cơ sở Đoàn tổ chức rộng rãi trong thanh thiếu nhi với nhiều ý tưởng sáng tạo, sáng kiến góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, lao động sản xuất. Tỉnh đoàn đã tuyên dương 17 tập thể và 39 cá nhân tại Festival cấp tỉnh; có 11 đề tài sáng tạo toàn quốc; có 140 sáng kiến cải tiến kỹ thuật; 43 công trình thanh niên mang tính khoa học kỹ thuật; Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông cốt thép đúc thành mỏng dùng cho hệ thống cấp thoát nước và môi trường Việt Nam có giá trị 23,5 tỷ đồng...

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thực tiễn từ triển khai hoạt động Tháng Thanh niên 2019 và các hoạt động trong quý I. 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2019 được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả bằng các việc làm thiết thực tại các địa phương đơn vị, đặc biệt thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). 

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông luôn được quan tâm, chú trọng... tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và được dư luận xã hội nhìn nhận, đánh giá cao. Góp phần làm nổi bật khí thế thi đua của thanh niên, khẳng định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Minh Quang – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã làm được và đồng thời chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong những năm tiếp theo để hoạt động công tác Đoàn ngày càng hiệu quả và thiết thực. 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã khen tặng 10 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tháng Thanh niên vừa qua.

CTV Phạm Duy – TĐ Bà Rịa – Vũng Tàu(PL)