Tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015”

16:17 10/06/2015     1227

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 28/6 đến hết ngày 5/7/2015 sẽ có khoảng gần 12.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015” (trong đó có 1.000 tình nguyện viên cấp Thành phố).
Các tình nguyện viên sẽ tập trung tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt, trọng điểm tại 03 bến xe (Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình), 02 điểm trung chuyển xe buýt (Long Biên, Hoàng Quốc Việt), 8 cụm thi (với 107 địa điểm thi), khu vực ký túc xá, nhà trọ sinh viên, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp và Mỹ Đình II.

Theo Ban tổ chức Chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2015 họp sáng ngày 10/6 cho biết, dự kiến hỗ trợ gần 200.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia tại Hà Nội (gồm 120.331 thí sinh của  5 tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Ninh và các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội).

yh
Tuyển tình nguyện viên "Tiếp sức mùa  thi 2015" vào sáng ngày 7/6, tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội

Để tạo nên sự thành công của Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015”, 10 Đội hình chuyên cấp Thành phố Hà Nội sẽ được thành lập, như: Đội Tìm kiếm nhà trọ; Đội Điều phối và tư vấn nhà trọ; Đội đón tiếp và hỗ trợ thí sinh (tại bến xe, cổng trường); Đội xe Tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”; Đội “Phản ứng nhanh giao thông”; Đội “Cơm tiếp sức mùa thi”; Đội “Cùng bạn đi thi”;  Đội “Đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội”; Đội chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Đội Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện.

Nội dung chủ yếu sẽ được tập trung như: điều phối các hoạt động Tiếp sức mùa thi 2015; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về chỗ ở trong dịp thi; hỗ trợ việc di chuyển cho thí sinh và người nhà thí sinh; các hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn toàn giao thông tại các điểm thi, khu trọ.

Đặc biệt, sẽ hỗ trợ suất ăn, nước uống, các vật phẩm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh thông qua Đội “Cơm tiếp sức mùa thi” và “Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí” để hỗ trợ cho thí sinh và người nhà. Dự kiến sẽ có 2.000 suất cơm miễn phí sẽ được cung cấp tới thí sinh và người nhà trong mùa thi 2015; cung cấp miễn phí khoảng 20.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 60.000 suất ăn nhẹ, 60.000 chai nước, 20.000 quạt cầm tay và các vật dụng tiện ích khác.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội thành lập các Đội “Cùng bạn đi thi” hoạt động theo phương thức “1 tình nguyện viên hỗ trợ 1 thí sinh” trong suốt quá trình dự thi tại Hà Nội với các hoạt động hỗ trợ như: tìm kiếm chỗ trọ miễn phí, tặng các suất “cơm tiếp sức mùa thi”, đưa đón thí sinh đi thi, động viên và trao đổi kinh nghiệm thi cử. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ 1000 thí sinh theo Chương trình “Cùng bạn đi thi” năm nay. Đồng thời, tổ chức các Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” (với trên 100 tình nguyện viên) hoạt động tại 3 bến xe, 2 điểm trung chuyển xe buýt trên địa bàn thành phố; tổ chức Đội “Phản ứng nhanh giao thông” (với 180 tình nguyện viên) có nhiệm vụ hỗ trợ điều phối, hướng dẫn giao thông, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt, các điểm nút giao thông trọng yếu, các điểm thi và xung quanh điểm thi và triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe bus 1 tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới các điểm thi, nhà trọ.

Với sự chuẩn bị chú đáo và sự vào cuộc tích cực của các bạn ĐVTN, sinh viên Thủ đô, tin tưởng chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015” trên địa bàn Thành phố Hà Nội sẽ đạt kết quả tốt đẹp, đánh dấu cho một mùa hè ý nghĩa và để lại những kỷ niệm đẹp không chỉ với các thí sinh và người thân mà còn là dấu ấn của mỗi tình nguyện viên Thủ đô.