Thành lập 7 đội hình tình nguyện chuyên giúp người dân nông thôn

08:06 09/07/2015     1154

3 Phong trào   Sáng 7/7, hơn 400 sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã lên đường về các huyện Châu Phú (An Giang), đảo Phú Quý (Bình Thuận), một số quận huyện tại TP.HCM và nước CHDCND Lào tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2015.

v
Sinh viên tình nguyện với khí thế hừng hực tại lễ ra quânSinh viên tình nguyện với khí thế hừng hực tại lễ ra quân

Ban chỉ huy của chiến dịch đã thành lập 7 đội hình tình nguyện chuyên; gồm: xây dựng, tin học, điện dân dụng, môi trường, an toàn giao thông, ôn tập và sinh hoạt hè, trang bị kỹ năng để hỗ trợ, giúp đỡ cho thanh thiếu niên và người dân địa phương thông qua những công trình, phần việc thiết thực.
Cụ thể, sinh viên tình nguyện sẽ xây dựng một sân trường diện tích 1.800 m2, xây dựng 2 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 2 km2, xây dựng một căn nhà tình bạn, ôn tập hè cho hơn 2.000 thiếu nhi, tặng 4.500 cuốn tập và 60 suất học bổng cho học sinh nghèo; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách…
Phát biểu tại lễ ra quân, sinh viên tình nguyện Phạm Mai Trâm trải lòng: “Tôi đang trải qua những ngày tháng ý nghĩa của tuổi 20 thật đẹp. Và tôi đến với Mùa hè xanh, màu áo xanh tình nguyện để tô điểm thêm cho tuổi 20 tràn đầy nhiệt huyết này. Đến với Mùa hè xanh, tôi được san sớt sức trẻ cho những người dân ở các vùng miền khó khăn, để có cơ hội hòa mình với thực tế cuộc sống, khám phá những điều tuyệt vời về địa danh, phong tục ở những vùng quê, những điều mà trước kia tôi chỉ biết qua sách vở”.