Tặng quà của Trung ương Đoàn cho nhân dân vùng lũ Quảng Trị

17:18 12/10/2020     1251

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/10, dưới sự ủy quyền của Trung ương Đoàn - Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đoàn công tác Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã trao tặng 250 suất quà cho người dân huyện Đakrông, Hướng Hóa bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.

Tham dự buổi trao tặng có đồng chí Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn.

Với tinh thần “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do mưa to kéo dài, lũ lớn, đoàn công tác đã có mặt tại thôn Xa Rúc, Gia Giã, Khe Hà, Bản Ta Bung thuộc thôn Xa Vi xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông để thăm hỏi, động viên và trao tặng 100 suất quà ứng cứu bà con nơi đây. Tính đến thời điểm hiện tại, xã Hướng Hiệp có 02/07 thôn bị chia cắt hoàn toàn do nước dâng lên cao tràn qua các cầu dân sinh; 01 thôn đất sạt lở khiến 24 hộ bị chia cắt. Tổng số hộ bị chia cắt, cô lập là 108 hộ.

 

Tặng quà cho bà con nhân dân xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.

 

Tại huyện Hướng Hóa, nước thượng nguồn đang đổ về mạnh gây ngập cục bộ và lũ quyét đã làm sạt lở đường Quốc lộ 9 và chia cắt huyện Hướng Hóa, đoàn công tác đã ủy quyền Huyện Đoàn Hướng Hóa trao tặng 150 suất quà cho bà con nhân dân xã Húc, huyện Hướng Hóa, là vùng bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do nước ngập sâu. Các nhu yếu phẩm mà đoàn công tác trao tặng để cứu trợ bà con bao gồm: Gạo, mì tôm, nước lọc... là những thực phẩm mà người dân nơi đây có thể sử dụng ngay để chống chọi với lũ lụt và mưa lớn kéo dài trong những ngày tới.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động huy động lực lượng thanh niên tích cực tham gia các hoạt động giúp nhân dân khắc phục mưa lũ; hỗ trợ các gia đình bị ngập sâu di chuyển người và tài sản đến khu vực an toàn; khơi thông dòng chảy tại các cống nước; chặt cây ngã đổ thông các tuyến đường...

Trước đó, ngày 11/10/2020, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và Báo Tuổi trẻ do đồng chí Trần Thị Thu – Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho bà con nhân dân hai huyện Triệu Phong và Hải Lăng – những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

Đoàn công tác đã trao tặng 300 suất quà trị giá 400.000 đồng/01 suất cho các gia đình bị cô lập, chia cắt do mưa lũ kéo dài, trong đó, trao 200 suất cho người dân tại xã Hải Phong, huyện Hải Lăng và trao 100 suất cho người dân tại xã Triệu Long, Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Quảng Trị cũng đã phối hợp với Báo Thanh niên đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ 03 suất quà trị giá 5.000.000 đồng/ 01 suất cho 03 gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi tại các huyện: Triệu Phong, Hải Lăng và Hướng Hóa. Tại đây, đoàn công tác đã chia buồn trước những mất mát lớn của gia đình và động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

 

Trao quà cho bà con nhân dân

 

Trận lũ lụt xảy ra do mưa lớn kéo dài từ ngày 06/10/2020 đã gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nhiều nơi do sạt lở đất, ngập úng cục bộ gây hư hỏng các công trình giao thông, trôi đắm các tàu thuyền, đời sống sinh hoạt, sản xuất, tài sản của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Hoạt động lần này đã chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ với các suất quà tổng trị giá gần 140 triệu đồng.

Những ngày vừa qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị cũng đã tích cực, chủ động huy động lực lượng thanh niên tham gia các hoạt động giúp nhân dân khắc phục mưa lũ và vận động các nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị tiếp ứng kịp thời các nhu yếu phẩm cần thiết để chia sẻ một phần khó khăn trước mắt với bà con nhân dân vùng lũ.

                                                                                                                                       

CTV TĐ Quảng Trị