Sinh viên, thanh niên tình nguyện thủ đô xuống đồng cứu lúa

09:18 28/06/2011     222

3 Phong trào   Trong những ngày này, do ảnh hưởng của con bão số 2, hơn 100 ha lúa chiêm xuân của các phường Phú Lương và Phú Lãm quận Hà Đông-Hà Nội đang bị ngập sâu. Người dân nơi đây đang hết sức vất vả do lúa đến ngày thu hoạch nhưng bị ngập lũ. Thành đoàn Hà Nội đã triển khai kế hoạch ra quân tình nguyện đột xuất hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa.
Nguyễn Thị Thúy Nga, sinh viên trường Đại học Thương mại tham gia CLBSV "khát vọng tuổi trẻ" cho biết, năm nay, ngoài các hoạt động tình nguyện khác, CLB của em còn tham gia giúp người dân thu hoạch lúa chiêm. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích nhất mà em từng tham gia.

Nga chia sẻ, sau hoạt động này, em sẽ chia sẻ với các bạn thanh niên khác trong CLB và cả ở trường nữa để các bạn biết và tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động như thế này nhằm chia sẻ nỗi những khó khăn vất vả của người dân.

Nguyễn Thị Việt Phương- khoa Kế toán- Đại học Lao động-xã hội cho biết, đây là lần đầu tiên em đi gặt lúa. Mệt nhưng Phương cảm thấy rất vui vì em đã đóng góp một phần nhỏ nhoi công sức lao động của mình góp phần vào giảm bớt những khó khăn vất vả của người dân nơi đây trong mùa thu hoạch.

Nguyễn Thiện Thân, phường Phú Lương- quận Hà Đông-Hà Nội cho biết, vụ mùa này gia đình anh cấy gần 5 sào lúa nhưng đều ở chân ruộng thấp. Do ảnh hưởng mưa bão nên tất cả diện tích này của gia đình anh bị ngập sâu trong nước. Nếu không nhanh chóng thu hoạch lúa sẽ mọc mầm hết. Nhưng gia đình lại leo người nên rất vất vả trong vụ thu hoạch này.

Anh Thân chia sẻ, gia đình anh được 7 TNTN giúp cắt lúa nên anh rất vui và cảm động. Thửa rộng xứ đồng C Chuông của nhà anh thân rộng hơn 3 sào, ngập sâu đến gần 1 mét, phải dùng thuyền để thu hái lúa. Các bạn TNTN đã giúp anh cắt lúa, chất lúa lên thuyền, tuốt lúa và đẩy xe lúa về nhà.

Thành đoàn Hà Nội cho biết, ba ngày hôm nay từ 25 đến 27/6 đã có gần 400 lượt TNTN ra quân giúp đỡ người dân thu hoạch lúa chiêm xuân tại đây.

Từ đầu năm đến nay các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận 8.571 công trình: Vì đàn em thân yêu, chăm sóc giúp đỡ hơn 158.000 trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện được 6.967 đề tài, sáng kiến; xây dựng mới 1.857 điểm tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho thanh niên miền núi, nông thôn; tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 444.000 thanh niên…

Bên cạnh các công việc thường xuyên và các nhiệm vụ đã đặt ra trong chương trình công tác năm 2011, các cấp bộ Đoàn tập trung vận động và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên xung kích triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011 thông qua việc đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên dựng xây đất nước, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; triển khai thực hiện Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới”.