Hải Dương: 58 đội thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi năm 2015

09:57 08/07/2015     1295

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong đợt hoạt động cao điểm từ 28/6 đến ngày 05/7/2015, các đội thanh niên tình nguyện đã ra quân thực hiện đợt tiếp sức mùa thi đối với các thí sinh dự thi THPT quốc gia. Đối với các thí sinh Hải Dương, năm nay sẽ dự thi tại 02 cụm: Cụm 01: thi tại trường Đại học Hải Phòng và Đại học Hàng Hải, TP. Hải Phòng; Cụm 02: tại tỉnh Hải Dương, gồm 12 điểm thi tại 12 huyện, thị, thành phố.

CTV Hoàng Minh Liên- Tỉnh đoàn Hải Dương (TL)
Phát cẩm nang, bản đồ cho các thí sinh

Để làm tốt công tác này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chấp hành Hội sinh viên tỉnh phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng cung cấp danh sách thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia giúp Thành đoàn Hải Phòng nắm bắt được danh sách thông tin thí sinh và người nhà thí sinh tham gia thi tại Hải Phòng. Đồng thời, 06 đội thanh niên tình nguyện của huyện Ninh Giang và Tứ Kỳ làm nhiệm vụ hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh di chuyển đến Thành phố Hải Phòng dự thi.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban chấp hành Hội Sinh viên tỉnh cũng chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng huy động 468 thanh niên, tình nguyện viên chia thành 52 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, phân công các đội thanh niên tình nguyện phụ trách từng mảng việc cụ thể, hỗ trợ, cung cấp cho các Đội thanh niên tình nguyện những vật dụng cần thiết cho công tác Tiếp sức mùa thi như : áo tình nguyện, bản đồ, cẩm nang tiếp sức mùa thi, bút, nước uống...

Trong đợt cao điểm, các chiến sĩ tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi, bến tàu xe, các điểm nút giao thông đã giúp cho không khí thi cử bớt phần nào sự căng thẳng. Dù làm nhiệm vụ ở vị trí nào, trong đội hình khảo sát, tư vấn, giới thiệu nhà trọ an toàn, giá rẻ trong đội tình nguyện đưa đón, tư vấn, phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh đến trường thi; hay đội hậu cần điều phối phát nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ sinh viên tình nguyện tại các điểm trực… tất cả các bạn đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt tình và sự nghiêm túc với mong muốn phục vụ thí sinh và người thân một cách tốt nhất.

Kết thúc đợt cao điểm Tiếp sức mùa thi, 58 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của 528 thanh niên, sinh viên tình nguyện chia đã phát được 10.120 cẩm nang Tiếp sức mùa thi và 10.120 bản đồ; tư vấn cho 8.140 thí sinh và phụ huynh; 360 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ; đã tư vấn, giới thiệu: 50 nhà trọ giá rẻ và 30 ký túc xá miễn phí.