Hà Tĩnh: Màu xanh tình nguyện khắp cánh đồng

07:36 23/06/2011     3317

3 Phong trào   Từ 19 - 22/6, Thành đoàn Hà Tĩnh đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện đồng loạt ra quân giúp bà con nhân dân thu hoạch vụ lúa Đông Xuân năm 2011.
Giữa cái nắng như đổ lửa nhưng những ngày qua trên các cánh đồng ở Hà Tĩnh chứng kiến cảnh nhiều đội thanh niên tình nguyện đồng loạt ra đồng gặt lúa giúp dân.

Bạn Bạch Thị Thu, SV năm 2, Khoa Kinh tế, Trường ĐH Hà Tĩnh mồ hôi nhễ nhãi nói: “Quê em ở tận Thanh Hóa. Nhà em không làm ruộng nữa. Hè nay em tình nguyện ở lại giúp bà con nhân dân Hà Tĩnh làm mùa màng và dạy chữ cho các em học sinh không có điều kiện đi học hè ở trường”.

Bà Lan – một người dân thôn Đức Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cảm động: “Năm nay mùa đến muộn hơn mọi năm. Nhà lại neo người. Mẹ con đang tính đi thuê người để làm cho kịp thời vụ thì có các chú bên Thành đoàn các cháu thanh niên tình nguyện đến gặt lúa giúp hai mẹ con. Tôi cảm ơn các cô các chú nhiều lắm”.

Đồng chí Nguyễn Duy Ngân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Nhằm thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch thanh niên tình nguyện hè năm 2011, Ban Thường vụ Thành đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện giúp nhân dân thu hoạch lúa Đông Xuân năm 2011.
 
Vượt lên cái nắng giúp dân gặt lúa

Do tình hình thời tiết năm nay có nhiều diễn biến bất thường nên năm nay vụ Đông Xuân thu hoạch muôn hơn các năm trước khoảng gần một tháng, làm ảnh hưởng đến sản xuất vụ Hè Thu sắp tới”.

Đồng chí Ngân cho biết thêm, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo Đoàn các xã phường trong toàn thành phố tuyên truyền vận động ĐVTN cùng với các ban nghành đoàn thể địa phương, huy động mọi nguồn lực giúp nhân dân thu hoạch lúa Đông Xuân kịp thời sản xuất vụ hè thu sắp tới. Đồng thời phối hợp với các đội TNTN trên địa với số luợng trên 50 TNTN giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn thu hoạch lúa.