Hà Nội chỉnh trang công trình Con đường gốm sứ

15:41 13/06/2011     1622

3 Phong trào   Sáng ngày 19-3, hơn 2.000 học sinh, sinh viên quận Hoàn Kiếm- Hà Nội phối hợp với công ty TNHH Nghệ thuật Tân Hà Nội, tổ chức ngày tuyên truyền và giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng.</div>
Sáng ngày 19-3, hơn 2.000 học sinh, sinh viên quận Hoàn Kiếm- Hà Nội phối hợp với công ty TNHH Nghệ thuật Tân Hà Nội, tổ chức ngày tuyên truyền và giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng.


Các bạn trẻ chung tay làm sạch "Con đường gốm sứ"

Với chiều dài gần 4km, công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng đã được Kỷ lục thế giới ghi nhận là bức tranh gắn gốm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau một thời gian hoàn thiện, một phần do tác nhân từ môi trường khói bụi, một phần do nhận thức của  một số bộ phận người dân còn chưa tốt, Con đường gốm sứ đã có nhiều dấu hiệu bị xâm hại.

Nhân Tháng Thanh niên năm 2011, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Hà Nội", hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, đại diện cho giới trẻ của Hà Nội đã cùng chung tay làm sạch công trình này. Với hành trang đơn giản là những xô nước nhỏ, giẻ lau mềm, từ sáng sớm, sau lễ phát động được tổ chức tại Nhà Hát lớn Hà Nội, các bạn trẻ đã chia thành nhiều nhóm nhỏ, say sưa với việc làm sạch, đẹp Con đường gốm sứ.

Chia sẻ trong lễ ra quân, Bí thư Đoàn thanh niên quận Hoàn Kiếm Nguyễn Văn Anh khẳng định: Bảo vệ Con đường gốm sứ cũng chính là bảo vệ một công trình văn hóa mang tầm cỡ quốc gia và thế giới, tôn vinh các giá trị nghệ thuật và quan trọng hơn đó còn là sự trân trọng của mỗi công dân với thành quả lao động nghệ thuật của tập thể các nghệ sĩ, nghệ nhân.

Bên cạnh việc làm sạch, đẹp công trình Con đường gốm sứ, Đoàn TNCS HCM cũng sẽ phối hợp  và tổ chức các lực lượng giữ gìn, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên Con đường gốm sứ ven sông Hồng.