“Em tôi đi thi” hỗ trợ tối đa cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

16:34 06/07/2015     1439

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, con em đồng bào dân tộc tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, Trung ương Đoàn lần đầu tiên triển khai chương trình Em tôi đi thi, hỗ trợ trực tiếp 600 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lựa chọn từ 03 tỉnh Lai Châu, Đắk Nông và Sóc Trăng.
Trong hai ngày 28 và 29/6, Lễ ra quân chương trình Em tôi đi thi được tổ chức tại 03 tỉnh Lai Châu, Đắk Nông, Sóc Trăng. Với sự hỗ trợ của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Khối Cơ quan Trung ương, Đoàn TN Bộ Công An, Ban Thanh niên Quân Đội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu, Đắk Nông, Sóc Trăng đã sắp xếp mỗi tỉnh 06 chuyến xe đưa thí sinh về dự thi tại TP.Việt Trì (Phú Thọ), TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) và TP Cần Thơ (Cần Thơ).

Năm nay, Lai Châu, Đắk Nông, Sóc Trăng được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn 3 tỉnh của cả nước tổ chức Chương trình “Em tôi đi thi”. Các tỉnh đoàn rà soát lập danh sách cho 200 em thí sinh, các em được hỗ trợ phương tiện di chuyển từ trung tâm tỉnh tới địa điểm thi và một phần kinh phí 200.000 đồng một em, đồng thời Ban tổ chức cũng cử tình nguyện viên phối hợp với Đội tiếp sức mùa thi các tỉnh để hướng dẫn, hỗ trợ các em trong quá trình đi thi.

Thầy giáo Lý Thường Kiệt - Bí thư Đoàn trường THPT Hòa Tú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, bộc bạch: "Đây là chương trình rất hay và có ý nghĩa, mong rằng những năm sau Chương trình Em tôi đi thi tiếp tục duy trì để hỗ trợ giúp đỡ cho các em học sinh học giỏi vượt khó”.

Một số hình ảnh của chương trình "Em tôi đi thi" tại Lai Châu, Đắk Nông và Sóc Trăng:

Các thí sinh lên xe miễn phí của Ban tổ chức chương trình
06 chuyến xe tình nguyện đã chở miễn phí 200 thí sinh và phụ huynh, xuất phát từ Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Lai Châu để đưa thí sinh về Thành phố Việt Trì (Phú Thọ) tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia


Đ/c Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao 200 suất quà do Trung ương Đoàn hỗ trợ cho các thí sinh
Sáng 29/6, Tỉnh Đoàn Đắk Nông tổ chức Lễ ra quân chương trình “Em tôi đi thi”. Đ/c Châu Ngọc Lương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao 200 suất quà do Trung ương Đoàn hỗ trợ cho các thí sinh

111
Các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, con em đồng bào dân tộc tại chỗ, gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Đắk Nông được lên các chuyến xe miễn phí tới TP Ban Mê Thuột để dự thi

hướng dẫn
Ban tổ chức cũng cử các bạn tình nguyện viên phối hợp với Đội tiếp sức mùa thi tỉnh Đắk Lắk để hướng dẫn, hỗ trợ các em trong quá trình đi thi.

111
Ngoài hỗ trợ phương tiện di chuyển, chương trình còn được hỗ trợ kinh phí 200.000 đồng một em

Anh Nguyễn Thành Duy,  Phó Bí thư Tỉnh đoànVới chương trình “Em tôi đi thi” năm 2015, anh Nguyễn Thành Duy cho biết thêm: Đợt này tỉnh đoàn giúp đỡ 200 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi THPT quốc gia tại TP Cần Thơ hoàn toàn miễn phí, từ xe đưa đón đến nơi ăn chốn nghỉ trong những ngày các em dự thi. Kinh phí phục vụ cho các em một phần do Trung ương hỗ trợ, một phần do các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh giúp đỡ. Bên cạnh đó, mỗi thí sinh còn được hỗ trợ 200 ngàn đồng tiền mặt.
Anh Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trắng cho biết, cương trình “Em tôi đi thi”  giúp đỡ 200 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi THPT quốc gia tại TP Cần Thơ hoàn toàn miễn phí, từ xe đưa đón đến nơi ăn chốn nghỉ trong những ngày các em dự thi.