Cà Mau: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015

09:24 06/07/2015     1537

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/7, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Y tế tỉnh tổ chức đã chính thức ra quân tại huyện Năm Căn.

t
Trao  kinh phí xây dựng Nhà tình bạn cho đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn Năm Căn.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Cà Mau Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay có sự tham gia của hơn 600 sinh viên của 12 trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh về tình nguyện tại 04 huyện: Đầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân và gần 15 ngàn ĐVTN tình nguyện tại chỗ triển khai thực hiện tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được thực hiện từ tháng 6/2015 đến tháng 8/2015, lấy cao điểm tháng 7/2015 và được chia thành 2 đợt ra quân. 

Đợt I từ ngày 5/7 đến 15/7, có các trường tham gia như: Đại học Bình Dương – Phân hiệu Cà Mau, Đại học Võ Trường Toản, Đại học Tây Đô, Đại học Cần Thơ, Cao đẳng Sư phạm Cà Mau với hơn 410 sinh viên tình nguyện về phục vụ tại 03 huyện: Đầm Dơi, Năm Căn và Phú Tân. Đợt II của chiến dịch sẻ bắt đầu từ ngày 15/7 đến cuối tháng 8/2015 với gần 200 sinh viên của các trường Đại học Cửu Long, Đại học Y dược Cần Thơ, Đại học Bạc Liêu, Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Y tế Cà Mau về tình nguyện tại 03 huyện: Năm Căn, Ngọc Hiển và Phú Tân.

Căn cứ vào chuyên ngành của từng trường, các chiến sỹ tham gia Chiến dịch sẻ được xây dựng theo các đội hình chuyên như: Đội hình hướng dẫn ôn tập và tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi; Đội hình tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, nếp sống văn minh đô thị và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Đội hình tuyên truyền, phổ biến Pháp luật, tuyên truyền về biển, đảo; Đội hình tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe nhân dân; Đội hình khuyến nông, khuyến ngư cho nông dân; Đội hình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

gh
Các chiến sỹ tình nguyện xuống tàu đến các địa bàn để đảm nhận các hoạt động, công trình, phần việc phù hợp với đội hình chuyên

Tại lễ ra quân, Công ty cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn đã trao tượng trưng kinh phí 225 triệu đồng cho đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để làm công tác an sinh xã hội. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình bạn trị giá 45 triệu đồng cho đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn Năm Căn.  

Sau tiếng trống lệnh xuất quân, các chiến sỹ tình nguyện đã lên đường đến các địa bàn để đảm nhận các hoạt động, công trình, phần việc phù hợp với đội hình chuyên. Đồng thời, hơn 250 ĐVTN, chiến sỹ tình nguyện tham gia trồng cây xanh trên trục đường chính của thị trấn Năm Căn tuyến từ cầu Ông Tình đến trường THPT Phan Ngọc Hiển với chiều dài hơn 2km./.