Phú Thọ: Đồng loạt Ra quân “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ I

08:19 20/03/2023     443

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 19/3, tại xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Ra quân Ngày chủ nhật xanh lần thứ I điểm cấp tỉnh  năm 2023 và chỉ đạo ra quân đồng loạt tại các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và các đoàn cơ sở trong tỉnh.

Chương trình Ra quân Ngày chủ nhật xanh điểm cấp tỉnh tại huyện Đoan Hùng được tổ chức với nhiều hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực như: trồng cây và khánh thành công trình “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu”; Trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ra mắt mô hình chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử “Tượng đài chiến thắng Sông Lô”…

 


Cũng trong buổi sáng ngày 19/3, 100% các cơ sở đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh. Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, qua đó đã trồng mới 32.700 cây xanh các loại; tổ chức bóc, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép 10km tuyến đường đô thị; vệ sinh 85 tuyến đường giao thông nông thôn... Tiêu biểu cho các hoạt động này là đơn vị: Huyện đoàn Thanh Sơn, Huyện đoàn Cẩm Khê, Đoàn thanh niên công ty Supe.

Hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” là một hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ tháng thanh niên, hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) là dịp để tuổi trẻ Đất Tổ thể hiện quyết tâm, tinh thần xung kích trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

 

Tỉnh đoàn Phú Thọ