Đồng Nai: Tháng Thanh niên ghi dấu ấn bằng những công trình, phần việc ý nghĩa

08:37 11/04/2023     625

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Tháng Thanh niên năm 2023 đã để lại dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội về sức trẻ, sự nhiệt huyết, hình ảnh màu áo xanh thanh niên xung kích, tình nguyện.

Chiều ngày 10/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.

 

 

Bám sát với chủ đề “Thanh niên Đồng Nai tiên phong chuyển đổi số”, trong 30 ngày ý nghĩa của Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Đồng Nai đã ghi dấu với những con số ấn tượng gắn với những công trình, phần việc mang đậm nét thanh niên, để lại dấu ấn đẹp trong người dân toàn tỉnh.

Đặc biệt là đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác giáo dục thanh thiếu nhi. Cùng với đó là các hoạt động hướng đến phát huy tính xung kích, tình nguyện, chuyên môn của đoàn viên thanh niên để tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Đó là xây dựng, sửa chữa các thiết chế văn hóa, làm mới đường giao thông nông thôn; triển khai các công trình “Thắp sáng đường quê”, “Tuyến đường bích họa”; triển khai hiệu quả các mô hình hoạt động “Đổi rác lấy quà”, “Đổi rác lấy cây”, “Thử thách dọn rách”. Hỗ trợ chuyển đổi số, tập huấn ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; Triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh, trong đó tập trung vào xây dựng cảnh quan môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp - an toàn; xây dựng đời sống văn hóa mới, phát huy hiệu quả các không gian công cộng, khu sinh hoạt cộng đồng. 

 

Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai và Tây Ninh tổ chức khánh thành công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời” tại Chốt dân quân Gò Da, ấp Long Cường, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh

 

Ngoài ra, tổ chức Đoàn cũng triển khai các chương trình, hoạt động tình nguyện gắn với nhu cầu của đời sống xã hội; các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi cũng là một trong những nội dung trọng tâm được Đoàn Thanh niên tỉnh nhà triển khai thực hiện trong Tháng thanh niên năm nay.

Các hoạt động được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, đồng thời phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương. Trong tháng đã triển khai thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả với 05 công trình cấp tỉnh, 24 công trình cấp huyện, 440 công trình cấp xã với tổng trị giá 5,425 tỷ đồng. Các chỉ tiêu đăng ký thực hiện với Trung ương Đoàn đều vượt mục tiêu đề ra.

Điểm đáng chú ý là các cấp bộ Đoàn đã tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia chuyển đổi số góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, thực hiện hiệu quả chủ đề Tháng Thanh niên. các tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN và các tầng lớp nhân dân sử dụng ứng dụng định danh điện tử (VNeID), ứng dụng Đồng Nai CĐS; cài đặt các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt; in mã QR thanh toán cho các hộ kinh doanh… 

 

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 

Bên cạnh đó, đã tổ chức ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, 100% Đoàn xã, phường, thị trấn trong tỉnh đồng loạt ra quân hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện Ngày thứ bảy tình nguyện, tiếp nhận, hỗ trợ xử lý gần 11 ngàn hồ sơ liên quan đến cấp đổi giấy phép lái xe, làm thẻ căn cước công dân, các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai… cho người dân, doanh nghiệp.

Với kết quả tích cực, tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng 41 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Tháng Thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2023. 

 

 

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng thực hiện các nghi thức khen thưởng khác của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn./.