Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đối thoại với thanh niên về chuyên đề “Thanh niên với chuyển đổi số”

10:35 05/04/2023     998

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Sáng 4/4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp về chuyên đề “Thanh niên với chuyển đổi số” với 100 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Cùng dự có lãnh đạo TP.Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan.

 

Quang cảnh buổi đối thoại giữa Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi với thanh niên thành phố.

 

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, ĐVTN TP.Quảng Ngãi đã đặt câu hỏi, đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chuyển đổi số trên địa bàn TP.Quảng Ngãi; về kế hoạch và định hướng của lãnh đạo TP.Quảng Ngãi về triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số. Việc phát huy tính xung kích của lực lượng thanh niên trong nhiệm vụ chuyển đổi số; Cần tăng cường tổ chức tập huấn công tác chuyển đổi số cho các tổ công nghệ số cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hiểu biết của người dân về mục đích, lợi ích của chuyển đổi số; phương án hỗ trợ điện thoại thông minh cho người dân vùng nông thôn, ven biển; hệ thống đường truyền dữ liệu thường bị nghẽn gây khó khăn cho lực lượng ĐVTN trong công tác hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản.

 

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng trả lời, giải đáp những kiến nghị của đoàn viên, thanh niên.

 

Đoàn viên, thanh niên cũng kiến nghị có giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện quảng bá du lịch, khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số, có giải pháp hỗ trợ các sản phẩm của ĐVTN  khởi nghiệp được tiếp cận với các sàn thương mại điện tử.

Khi thực hiện chuyển đổi số, có nhiều ngành nghề xuất hiện trên nền tảng các ứng dụng như: Grap, shipper, các youtuber, tiktoker sẽ đem lại nguồn thu nhập khá cho một bộ phận thanh niên. ĐVTN cần được định hướng về các ngành nghề này…

 

Đoàn viên, thanh niên kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại.
 

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng nhấn mạnh, ĐVTN là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số. Vì thế, ĐVTN cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác chuyển đổi số; phát huy năng lực, trình độ, góp sức trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số tại cơ quan, địa phương, đơn vị mình.

"Thành phố sẽ xây dựng kế hoạch mở các lớp tập huấn, với những nội dung cụ thể, thiết thực về chuyển đổi số cho ĐVTN . Từ đó, mỗi ĐVTN là một tuyên truyền viên trong chuyển đổi số, góp phần giúp thành phố thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số". Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi nói./.

 

Dương Thành Tuyên