Trương Thị Ánh Trinh - Người làm cầu nối đoàn xã với câu lạc bộ tình nguyện

08:15 25/10/2019     3194

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó, chị Trương Thị Ánh Trinh, Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã không ngừng học tập để ngày hoàn thiện mình.

Chị Trương Thị Ánh Trinh tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong 5 năm qua, với vai trò là người thủ lĩnh thanh niên, chị đã tích cực tổ chức tuyên truyền đẩy mạnh các hoạt động thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Thạnh học tập và làm theo lời Bác”; tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông ĐVTN.

Chị đã cùng BCH Đoàn xã Bình Thạnh xây dựng và tổ chức thực hiện mô hình “Người con hiếu thảo”. Chị chia sẻ, muốn kêu gọi ĐVTN nhiệt thành tham gia, bản thân chị và các ủy viên BCH được phân công cùng luân phiên thăm nom, quét dọn, sửa sang nhà cửa, tặng quà cho 2 cụ già neo đơn, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã mỗi tháng 1 lần.

Chị cho biết thêm, từ thành công của mô hình “Người con hiếu thảo”, Ban Thường vụ Đoàn xã Bình Thạnh đã có ý tưởng xây dựng mô hình “Giúp đỡ, chăm sóc người già neo đơn”. Thực hiện mô hình này, mỗi tháng 2 lần, mỗi lần phân công từ 4 đến 6 đồng chí trong BCH Đoàn xã đến thăm, quét dọn, sửa sang nhà cửa, đi chợ nấu cơm, chở các cụ đi khám bệnh hoặc nhận thuốc tại trạm y tế xã, chở đi nhận tiền hỗ trợ người già,... Số tiền giúp đỡ các cụ được trích từ các nguồn tiết kiệm của cán bộ, ĐVTN; tiền bán ve chai, phế liệu thu gom; từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp... Đến nay, số tiền hỗ trợ các cụ lên đến 17,2 triệu đồng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tu tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

 

Dù là Bí thư đoàn xã, chị vẫn tham gia đều đặn các hoạt động của CLB tình nguyện Hải Âu Xanh, mọi hành trình của CLB đều có dấu chân của chị. Chị thật sự là cầu nối giữa Đoàn xã với CLB. Với vai trò thành viên của CLB Hải Âu Xanh, chị luôn tham gia đóng góp nhiều ý tưởng mới, hay, cùng Ban chủ nhiệm CLB tổ chức nhiều tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa, như tổ chức nấu nồi cháo tình thương cho 100 cụ hưởng chế độ người già tại UBND xã, chương trình “Ly cà phê 30 ngàn” đã thu hút nhiều mạnh thường quân tham gia và ủng hộ và tài vật cho hoạt động của Đoàn cũng như hoạt động của CLB. Đến nay, chương trình đã tổ chức được 4 lần, thu được số tiền 29 triệu đồng, tặng 108 xuất quà tổng trị giá 20,25 triệu đồng cho học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học mới, tổng kết năm học; trong chiến dịch tình nguyện mùa đông.

Với nhiều đóng góp trong công tác đoàn cũng như hoạt động của câu lạc bộ Hải Âu Xanh, Trương Thị Ánh Trinh được công nhận là cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2019 nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng nhiều giấy khen của UBND huyện, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Tháng 5/2019, chị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tu tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

 

Dương Thành Tuyên - TĐ Quảng Ngãi (TL)