Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ trên 11 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân TP HCM

10:39 03/10/2021     1796

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng 02/10, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình đã tổ chức bốc xếp, vận chuyển trên 11 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 320 triệu đồng xuống Thủ đô Hà Nội để tiếp tục vận chuyển bằng tàu hoà vào tiếp sức cho TP HCM.

 


Số hàng hóa trên sẽ được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vận chuyển bằng tàu hỏa vào miền Nam. Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận sau đó tổng hợp thành những “Túi quà an sinh” “Túi thuốc an sinh” gửi tặng người dân, các công nhân, các em thiếu có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh gây ra.

Hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, từ tháng 8/2021 đến nay, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tích cực triển khai đến các cấp bộ Đoàn trong tỉnh và được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng.

Theo đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đóng góp, ủng hộ các “Túi an sinh”, “Túi thuốc an sinh” để ủng hộ cho người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các nhu yếu phẩm trên được Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp nhận, phân loại, đóng thành các thùng hàng để vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh phía Nam đang ngày đêm chống chọi với dịch bệnh.

Đây là chuyến hàng thứ 03 của đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái chung tay hỗ trợ các tỉnh “vùng đỏ” (tỉnh có nguy cơ rất cao bùng phát dịch bệnh Covid-19) phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi hưởng ứng Chương trình cho đến khi dịch bệnh được khống chế hoàn toàn.
 

 

Lại Tuyến