Tiền Giang: Hơn 20.000 túi an sinh hỗ trợ người dân trong đại dịch

10:56 14/09/2021     1340

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, phần việc thanh niên tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao túi an sinh tại các khu phong tỏa trên địa bàn Thị xã Gò Công

 

Chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai thực hiện với 02 nội dung: “Túi quà an sinh” gồm các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt: mì gói, gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn, rau củ, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ,… cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi; “Túi thuốc an sinh” gồm các loại thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Trong thời gian qua, Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Tiền Giang cùng nhiều đơn vị khác trong các đợt trao tặng túi an sinh của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

 

Các túi an sinh được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận trước khi gửi tới tay người dân

 

Quyết tâm thực hiện theo tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực, tiên phong thu hoạch nông sản làm phong phú thêm nhu yếu phẩm trong mỗi túi quà an sinh với Chương trình “Áo xanh ra đồng – chung lòng chống dịch”, sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển túi an sinh với Đội hình “Shipper áo xanh”,...

Đến nay, Chương trình “Triệu túi an sinh” đã lan tỏa 11/11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, đạt được nhiều kết quả đáng được ghi nhận. Toàn tỉnh đã trao tặng 13.510 túi quà an sinh (cấp tỉnh đã trao 600 túi), 6.890 túi thuốc an sinh (cấp tỉnh 500 túi), trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng chống Covid-19, tổng trị giá hơn 4 tỷ 650 triệu đồng.

 

Trao túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Với sự chuẩn bị chỉnh chu, đảm bảo hiệu quả trong công tác tuyên truyền từ các cấp bộ Đoàn, lan tỏa được sâu, rộng ý nghĩa của chương trình, Chương trình “Triệu túi an sinh” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ các cấp chính quyền, mạnh thường quân, bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang./.

 

Triệu Trung