Thừa Thiên Huế triển khai "Triệu túi an sinh" sẻ chia khó khăn cùng người dân

15:48 10/09/2021     1778

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng ngày 08/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã khởi động chương trình “Triệu túi an sinh - Lan tỏa yêu thương, sẻ chia khó khăn cùng người dân” tại huyện Quảng Điền và huyện Phú Lộc.

 

 

Chương trình với mong muốn hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống tại các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Theo đó, tổng kinh phí thực hiện cho đợt 1 là hơn 18.000.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, trứng, dầu ăn, gia vị,... và khẩu trang y tế. Huyện Đoàn Quảng Điền và Huyện Đoàn Phú Lộc sẽ là đơn vị tiếp nhận, sau đó trực tiếp gửi tặng cho hơn 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống tại các xã phải thực hiện giãn cách do có trường F0 sinh sống.

 

Đoàn viên thanh niên các huyện trực tiếp đem từng phần quà đến tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

Anh Nguyễn Thanh Hoài - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Hưởng ứng, đồng hành cùng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, tuổi trẻ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thu gom, vận chuyển nông sản, hỗ trợ cho người dân vùng dịch. Thông qua các chuyến xe yêu thương do các cơ sở Đoàn, lực lượng đoàn viên thanh niên quyên góp được sẽ vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm, rau củ quả sạch đến những địa phương khó khăn và trao tặng cho bà con nhân dân cần giúp đỡ.

 

Thanh niên huyện Quảng Điền thực hiện chia từng phần túi quà cho người dân

 

Chương trình “Triệu túi an sinh - Lan tỏa yêu thương, sẻ chia khó khăn cùng người dân” được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai từ nay đến khi công bố hết dịch Covid-19, nhằm đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo, những nhóm người yêu thế trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là những địa phương đang thực hiện giãn cách.
 

Từng phần quà được sắp xếp gọn gằng và đảm bảo được số lượng có thể dùng trong vòng 1 tuần

 

Mỗi “túi quà an sinh” sẽ bao gồm lương thực, thực phẩm cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần, hoặc “túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng, chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn bộ túi quà sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trao tặng thực tiếp đến người dân, đảm bảo đúng đối tượng và thực hiện theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 

Chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện theo nhiều thức khác nhau, phù hợp với từng địa phương để có thể gửi tặng đến người dân khó khăn

 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi các nguồn lực đóng góp từ những mạnh thường quân để có thể trao tặng thêm nhiều "túi an sinh" dành cho người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Hy vọng rằng, những phần quà tuy không có giá trị lớn nhưng phần nào giúp người dân ổn định cuộc sống và vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

 

Thùy Trang