Thái Nguyên: Thanh niên kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân trong đại dịch

12:09 20/08/2021     538

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Thực hiện Chương trình tình nguyện xanh “Kết nối tiêu thụ nông sản - Chung tay vượt qua đại dịch”, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức kết nổi, quảng bá tiêu thụ quả na cho người dân huyện Võ Nhai.

 

 

Theo thống kê, diện tích trồng cây Na của huyện Võ Nhai khoảng trên 450 ha, trong đó khoảng 100 ha được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn Viet Gap; sản lượng quả thu hoạch đạt khoảng trên 4.500 tấn/năm; sản phẩm quả Na của huyện Võ Nhai đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và công nghệ cấp nhãn hiệu tập thể Na La Hiên, huyện Võ Nhai. Đây là sản phẩm được trồng theo quy trình Viet Gap và được dán mã QRCODE truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian này, người dân trồng na thuộc huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên đang lo lắng về đầu ra cho sản phẩm khi na đang vào vụ thu hoạch.

Để hỗ trợ người nông dân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các huyện, thị, thành Đoàn đã chủ động phối hợp và khẩn trương tập trung quảng bá, đưa sản phẩm Na Võ Nhai phân phối theo nhiều kênh bán hàng trực tiếp và trên các sàn thương mại điện tử, các group trên mạng xã hội chuyên tiêu thụ nông sản. 

 

 

Kết quả thu được bước đầu, sản phẩm đã kết nối tiêu thụ được 3.000kg thông qua các kênh tiêu thụ trực tiếp và trực tuyến, dự kiến trong những ngày tới sản phẩm sẽ cung cấp ra một số thị trường lớn như Hà Nội và các địa phương lân cận khác. 

Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh trong chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh Covid-19; tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Đồng thời, đưa ra các giải pháp phù hợp tạo mạng lưới kết nối tiêu thụ nông sản quy mô rộng, giúp người dân tiêu thụ và làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến. /.

 

Kiều Chinh