Nghệ An: Tuổi trẻ sáng tạo nhiều mô hình tham gia phòng, chống dịch

14:26 24/08/2021     3004

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Phát huy tối đa tính hiệu quả của mạng xã hội trong truyền thông và lan tỏa các thông điệp chống Covid-19 đang là cách làm được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch ngày càng cam go, phức tạp.

“Làm bạn với Tiktok”

Trong thời gian nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở đã triển khai và huy động thanh thiếu nhi viết slogan tuyên truyền ở nhà chống dịch hay thông qua ứng dụng Tiktok để tuyên truyền việc tự giác đeo khẩu trang và thực hiện nguyên tắc 5K.

 

Slogan của tuổi trẻ Quỳnh Lưu
 


Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, fanpage của các huyện, xã là những kênh thông tin chính thống vô cùng quan trọng trong công tác tuyên truyền và định hướng tư tưởng cho ĐVTN. Qua những bản tin thanh niên, Radio bản tin tuổi trẻ,.. được xây dựng và phát sóng trên fanpage trong những ngày qua đã đóng góp một phần không nhỏ để đem tin tức, chỉ thị, thông điệp hay, cảnh báo những thông tin sai lệch, phản động chống phá Đảng và Nhà nước trong mùa dịch, nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh chủ quan, lơ là, đặc biệt đối với đối tượng là đoàn viên, thanh thiếu nhi.

 

Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Con Cuông phát sóng bản tin thanh niên phát trên fanpage “Tuổi trẻ con cuông” với các chủ đề cụ thể, rõ ràng: VOL1: Hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú theo Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế, VOL2: Hướng dẫn phân biệt F0,F1,F2


Bên cạnh đó, mô hình “Tiếng loa thanh niên” đã và đang được tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh, “thẩm thấu” lâu dài trong ý thức của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tạo nên chiến thắng trên mặt trận tư tưởng để giảm bớt gánh nặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 

 “Tiếng loa thanh niên” của ĐVTN huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Thanh Chương, Nghi Lộc


Hành động đẹp - ý nghĩa lớn

Không chỉ trong công tác tuyên truyền, mà những việc làm thiết thực, ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn cũng được triển khai.

 

ĐVTN huyện Tân Kỳ bán hoa cúc vàng cúng rằm tháng 7 Âm lịch gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh theo hình thức ship tận nhà


 

 Đơn xin tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại địa phương của ĐVTN huyện Đô Lương, Con Cuông


Cuộc chiến chống dịch đang còn nhiều khó khăn, mỗi bạn trẻ đã và đang lan tỏa thông điệp “Mỗi người dân là 1 chiến sỹ, mỗi gia đình là 1 pháo đài, mỗi thôn xóm là 1 phòng tuyến chống dịch”./.

 

Thảo Trang