Long An: Hơn 5.000 túi an sinh đã trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

16:35 11/09/2021     2081

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do T.Ư Đoàn phát động, các cấp Đoàn - Hội - Đội tỉnh Long An đặt mục tiêu kêu gọi nguồn lực trao tặng ít nhất 10.000 túi an sinh cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Đến nay, hơn 5.000 túi an sinh đã đến tay người dân.

Ngày 10/9, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An đã phối hợp cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến trao 830 túi quà an sinh trị giá 200 triệu đồng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại huyện Đức Hòa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

 

Mobifone Long An tặng 400 túi an sinh cho người dân xã Đức Hòa Đông và xã Đức Hòa Hạ

 

Đoàn công tác có công tác do đồng chí Trần Quốc Quân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn, cùng sự tham gia của đại diện Công ty Công ty Viễn thông Mobifone Long An và bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Giám đốc Quỹ Chăm sóc sức khoẻ nông dân Tập đoàn Lộc Trời đã kết nối quý mạnh thường quân Tập thể lớp Cao học vật liệu, khóa 2005, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Lần này, 830 “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm như gạo, mì, dầu ăn,... được trao cho người dân thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông. 

Được biết, chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Theo kế hoạch, từ khi phát động Chương trình đến khi công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh phấn đấu trao tặng được ít nhất 10.000 túi an sinh. 

Tính đến nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã trao hơn 5.000 túi an sinh hỗ trợ người dân khó khăn, trong đó Tỉnh đoàn đã vận động trao 1.910 túi. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay để thực hiện chương trình, mang đến những phần quà hỗ trợ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn trao quà tại bệnh viện dã chiến số 26

 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm, trao tặng bệnh viện dã chiến số 26 tại xã Đức Hoà Đông một số loại thuốc cơ bản hỗ trợ điều trị Covid-19. Đồng thời, phối hợp Công ty Cổ phần dược phẩm Hoàng Hường hỗ trợ 50 bình oxy loại 40 lít và 50 bộ van kết hợp đồng hồ oxy.

Bệnh viện dã chiến số 26 có quy mô 900 giường, bắt đầu nhận bệnh từ 05/9, hiện tại đang điều trị cho 713 bệnh nhân./.

 

Lê Tiếp