Đồng Tháp: “Cùng em về quê” hỗ trợ thiếu nhi và phụ nữ mang thai bị cách ly

15:37 14/10/2021     1853

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Chiều 13/10, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp đã đến khu cách ly tập trung trường THPT Thống Linh (huyện Cao Lãnh) để thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà cho người dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai và các em thiếu nhi đang bị cách ly.

Nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của tổ chức Đoàn, Đội cho người dân, đặc biệt là các trẻ em và phụ nữ có thai từ các tỉnh lân cận về Đồng Tháp được thuận lợi, đảm bảo sức khỏe, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức chương trình “Cùng em về quê” gắn với các hoạt động hỗ trợ bánh, sữa…tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

 

Chương trình “Cùng em về quê” đã vận động và trao tặng nhiều phần quà các em thiếu nhi và phụ nữ mang thai

 

Trong tuần qua, các các bộ cấp Đoàn tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện việc vận động và trao tặng hơn 1.500 suất quà bao gồm: bánh,sữa, nước uống, tã,…cho các em thiếu nhi và phụ nữ mang thai tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, khu cách ly tập trung tại các Huyện, Thành phố trong địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Tổng trị giá đợt trao quà lần này hơn 100 triệu đồng.

Theo đó, để chương trình “Cùng em về quê” thực sự mang đến hiệu quả đồng thời thể hiện được tình yêu thương của tổ chức Đoàn, Đội dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội đã các phối hợp với các ngành chức năng khảo sát nắm tình hình khó khăn của các em để kịp thời hỗ trợ các nội dung tiếp theo. Song song đó, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp cũng đã thực hiện phân bổ cho các đơn vị Huyện đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thành phố chuyển giao về các địa phương thực hiện tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa chương trình, quan tâm sát sao tình hình thực hiện và báo cáo thường xuyên về Hội đồng Đội.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam đến thăm và trao quà tại trường THPT Thống Linh (huyện Cao Lãnh)

 

Chương trình “Cùng em về quê” là một trong những  hoạt động thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2021 – 2022. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ tinh thần, kịp thời chia sẻ khó khăn cùng người dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai và các em thiếu nhi về quê thuận lợi, đảm bảo sức khỏe trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp./.

 

KIM NGÂN, BẢO TOÀN .