Đồng Tháp: Thăm, tặng quà các đội hình Shipper áo xanh, Chợ di động

17:26 07/09/2021     1822

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng 7/9, đoàn công tác do đồng chí Trần Chí Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đòng Tháp dẫn đầu đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các đội hình Shipper áo xanh, Chợ di động của 5 xã thuộc huyện Cao Lãnh là: Ba Sao, Phương Thịnh, Gáo Giồng, Tân Nghĩa, Phong Mỹ.

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, lắng nghe những đề xuất từ các đội hình về khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm phòng, chống dịch; đồng thời trao tặng mỗi đội hình các phần quà trị giá trên 4 triệu đồng gồm: nước tăng lực, nước suối, nước sát khuẩn, khẩu trang, kẹo dừa và tiền mặt. Tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

 

Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tại xã Phương Thịnh (huyện Cao Lãnh)

 

Trao đổi với thành viên các đội hình tình nguyện, Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Minh Thức mong muốn: “Với tất cả tình yêu và sự quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đưa tỉnh nhà bước vào cuộc sống bình thường mới”.

Thay mặt đội hình, đoàn viên Nguyễn Văn Ngà, thành viên đội shipper áo xanh xã Gáo Giồng gửi những lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến đoàn công tác: “Đơn vị rất xúc động cũng như hạnh phúc khi nhận được những lời thăm hỏi ân cần từ các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, và lòng tin yêu của nhân dân. Đơn vị sẽ cố gắng hết sức, phát huy cao hơn nữa vai trò thanh niên xung kích tình nguyện để chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương”. 
 
Được biết, toàn tỉnh hiện có 115 đội hình với 988 thành viên tham gia mô hình “Đội Shipper áo xanh”. Trung bình mỗi ngày hỗ trợ trên 10.000 lượt đi chợ mua nhu yếu phẩm thiết yếu; trong đó, hỗ trợ 129 hộ gia đình trong khu vực phong toả thực hiện mua thuốc theo đơn. 

 

Trao tặng quà cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tại xã Ba Sao (huyện Cao Lãnh).

 

Bên cạnh đó, mỗi ngày trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 20 “Chuyến xe 0 đồng”, 3 “gian hàng 0 đồng” và 11 chuyến xe “Chợ di động” và “Gian hàng bình ổn giá” được thực hiện, qua đó hỗ trợ khoảng 8.000 phần quà gồm rau, củ và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân khó khăn. Hoạt động của các mô hình này đã cung cấp trên 2,7 tấn lương thực, thực phẩm cho hơn 950 hộ dân. Tổng trị giá trên 300 triệu đồng.


Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tại xã Phương Thịnh (huyện Cao Lãnh).
Trao tặng quà cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tại xã Ba Sao (huyện Cao Lãnh).
Đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà động viên lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh).

Kim Ngân - Bảo Toàn