Chủ trương tập hợp hơn 7 nghìn thanh niên Bắc Giang tham gia chống dịch

10:03 24/08/2021     1293

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Phát huy hiệu quả Chủ trương “1+1”, trong 03 tháng (tháng 5 đến tháng 7) tuổi trẻ Bắc Giang thu hút thành lập được 574 đội thanh niên với 7.361 thành viên tham gia tình nguyện phòng chống dịch Covid-19

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, Bắc Giang là địa phương mà dịch Covid-19 tấn công mạnh nhất, trong đó tập trung chủ yếu vào các khu công nghiệp (KCN) với sức tàn phá nặng nề của chủng mới và trở thành tâm dịch của cả nước với hơn 5.000 ca nhiễm. Vậy tuổi trẻ Bắc Giang cần làm thế nào để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

Anh Vũ Trung Hiếu - tình nguyện viên từ tỉnh Lâm Đồng, ngoài việc trực tiếp tham gia tình nguyện còn hỗ trợ 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang 

 

Đầu tháng 5/2021, khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện tại Bắc Giang và có dấu hiệu phức tạp, tuổi trẻ Bắc Giang bắt đầu được được Tỉnh ủy, BCĐ phòng chống dịch bệnh tỉnh giao các nhiệm vụ đầu tiên đó là trong 01 ngày phải hoàn thành xong cơ sở vật chất phục vụ ăn ở của 215 giáo viên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tới hỗ trợ Bắc Giang dập dịch. Từ 01 ngôi trường Tiểu học sau 01 ngày trở thành nơi ăn ở của 215 y bác sỹ, đó là nỗ lực của hàng trăm tình nguyện viên được tuổi trẻ Bắc Giang huy động trong thời gian ngắn ngủi, đặc biệt rất nhiều bạn đoàn viên thanh niên đã giới thiệu những người bạn của mình cùng tham gia hỗ trợ.

Nhận thấy trong thời điểm này, việc phát huy Chủ trương “1+1” là giải pháp hiệu quả, giúp tuổi trẻ tỉnh nhà thu hút, tập hợp được nhiều thanh niên cùng tham gia hoạt động và kết nạp vào thành viên của tổ chức đoàn, hội. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành Thư ngỏ gửi trong hệ thống tổ chức đoàn và đăng rộng rãi trên các trang website và mạng xã hội của Tỉnh đoàn nhằm tuyển tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang (việc gửi Thư ngỏ và đơn đăng ký của các tình nguyện viên đều được thực hiện trực tuyến). 

Kết quả đem lại ngoài mong muốn, chỉ trong 2 ngày đăng Thư ngỏ đã có hàng trăm lượt chia sẻ, hàng nghìn lượt bình luận, cứ bạn này đăng ký lại giới thiệu bạn kia, bạn kia lại rủ thêm các bạn cùng chơi để tham gia cùng, cứ như vậy, hàng nghìn tình nguyện viên đã viết đơn tình nguyện tham gia. Các tình nguyện viên không chỉ là những người trong độ tuổi thanh niên, mà ngoài độ tuổi thanh niên; không chỉ ở trong tỉnh, mà ở khắp các tỉnh trên cả nước. Điều đó lại càng khẳng định hơn bao giờ hết tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ. 

Kết quả, trong tháng 5/2021 các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã thu hút thành lập được 574 đội thanh niên với 7.361 thành viên tham gia tình nguyện phòng phống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Riêng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập 03 tổ (Tổ tình nguyện, tổ tuyên truyền và tổ nguồn lực) nhằm tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ và thành lập 06 đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh cấp tỉnh (đội hậu cần; đội nhập dữ liệu mẫu xét nghiệm; đội giám sát, hỗ trợ, tư vấn người khai y tế trên hệ thống NCOVI và tờ khai y tế; đội xe vận chuyển nhu yếu phẩm; đội TNTN tham gia xây dựng Bệnh viện dã chiến, hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản) nhằm thực hiện các nhiệm vụ do BCĐ phòng chống dịch bệnh của tỉnh giao như: vận chuyển đồ đạc, hỗ trợ chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho các bệnh viện dã chiến, các khu thu dung, theo dõi, cách ly người nhiễm Covid-19; hỗ trợ tiêu thụ các loại nông sản; hỗ trợ vận chuyển, phân bổ nguồn lực, các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế,... 

Qua kết quả trên chúng ta có thể nhận thấy chủ trương “1+1” thực sự được phát huy trong bối cảnh cả nước tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sự đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ được thể hiện, hình ảnh tổ chức đoàn thanh niên được khẳng định và ghi nhận, góp phần cùng cả nước chung tay đánh bay Covid./.

 

Hoàng Quân