Bình Thuận tiếp tục tổ chức chương trình Lít xăng xanh đợt 2

09:29 23/09/2021     1785

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Tiếp nối thành công từ giai đoạn 1 của chương trình “Lít xăng xanh”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đề xuất Thường trực Tỉnh ủy hỗ trợ kinh phí tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 chương trình “Lít xăng xanh” với mục đích hỗ trợ xăng cho các “chiến sỹ áo xanh” tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Đối tượng được hỗ trợ xăng từ chương trình gồm: đội "shipper xanh" đi chợ giúp dân, hỗ trợ vận chuyển lương thực thực phẩm; đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, hỗ trợ tiêm chủng, hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong toả, cơ sở điều trị Covid-19...

 

 

Trong giai đoạn 2 của chương trình, 20.250 lít xăng hỗ trợ cho 1.350 đoàn viên, thanh niên đang trực tiếp tham gia vào các đội hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi đoàn viên thanh niên sẽ được nhận 15 lít xăng.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai giai đoạn 1 chương trình “Lít xăng xanh” tặng 6.000 lít xăng cho 500 đoàn viên thanh niên với giá trị hơn 135 triệu đồng. Trong quá trình triển khai, Tỉnh Đoàn tiếp tục vận động các nguồn lực để mở rộng chương trình và hỗ trợ, tiếp sức các khía cạnh khác cho lực lượng này. Kết quả 2 đợt đã tặng 26.250 lít xăng cho 1.850 đoàn viên, thanh  niên với trị giá  hơn 573 triệu đồng. 

Được tiếp thêm “nhiên liệu xanh” động viên, hành trình tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của các bạn tình nguyện viên càng thêm vui và ý nghĩa; là động lực để tuổi trẻ  ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa trong công cuộc chung tay đẩy lùi dịch bệnh nói riêng và xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp văn minh nói chung./.