Bình Thuận: Hơn 1.000 tác phẩm tham dự Cuộc thi ảnh "Chạm những yêu thương"

14:18 16/09/2021     1618

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Cuộc thi ảnh "Chạm yêu thương" là một trong những hoạt động trong chương trình "Chạm những yêu thương" nhằm lan tỏa những hình ảnh về những câu chuyện, hành động, tấm gương, nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, thanh thiếu nhi với cộng đồng, được triển khai từ ngày 20/7 đến ngày 05/9/2021.

 

Tác phẩm "2 sắc áo, 1 màu cờ" của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Thuận đạt giải Nhất 

 

Qua 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.090 tác phẩm tham dự từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. 

Nội dung của cuộc thi là những bức ảnh phản ánh chân thực, sống động tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia giữa thanh thiếu nhi Bình Thuận với các lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19, người dân có hoàn cảnh khó khăn; những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp của tuổi trẻ tỉnh nhà trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quốc phòng, an ninh; những hình ảnh phản ánh gương người tốt, việc tốt, hành động dũng cảm của thanh thiếu nhi Bình Thuận.

 

Tác phẩm "Ánh sáng trên làng quê" của Đoàn Khắc Vương, Đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đạt giải Nhì

 

Qua quá trình làm việc công tâm, chính xác của tập thể Ban giám khảo là những phóng viên báo chí có nhiều kinh nghiệm đến từ Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Tiền Phong, Báo Bình Thuận và kết quả bình chọn trực tuyến trên mạng internet, Ban Tổ chức đã chọn ra các tác phẩm đạt giải, cụ thể có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyết khích, 01 giải giành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội và 01 giải tập thể có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức trao giải cuộc thi trong Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Cuộc thi góp phần triển khai chương trình "Chạm những yêu thương", cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Thuận thời kỳ mới" ngày càng hiểu quả, thiết thực. Qua đó, phát hiện, tôn vinh, lan tỏa những câu chuyện, hành động đẹp, tấm gương, nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, thanh thiếu nhi với cộng đồng.

 

Tác phẩm đạt giải Ba

 

Tiếp tục thực hiện chuỗi các hoạt động trong chương trình “Chạm những yêu thương” và hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, sáng 15/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương" thứ 31.

“Chuyến xe Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” chuyển tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, bà con nhân dân và thanh thiếu nhi tại xã Phước Thể, huyện Tuy Phong... 300 phần quà, bao gồm: gạo, nước mắm, đường, dầu ăn, nước tương, trứng gà, trứng vịt… Tổng giá trị "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương" lần này là hơn 100 triệu đồng. 

 

 

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thực hiện 30 chuyến xe đến với 10 huyện, thị, thành đoàn, một số đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay tổng giá trị các nguồn lực vận động thực hiện 30 chuyến xe là hơn 4 tỉ đồng./.

 

 

Quỳnh Trân