Bình Dương xuất quân đợt 4 tiễn 28 tình nguyện viên hỗ trợ bệnh viện dã chiến

10:59 23/09/2021     2304

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng 22/9, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân tiễn 28 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến Thới Hòa.

 

Trao quà động viên các bạn tình nguyện viên trước khi xuất quân

 

Đây là các F0 đã khỏi bệnh tình nguyện tham gia "ATM F0" để hỗ trợ tại bệnh viện dã chiến. 28 tình nguyện viên này sẽ thực hiện nhiệm vụ từ ngày 22/9/2021 đến khi hoàn thành nhiệm vụ được phân công tại Bệnh viện dã chiến Thới Hòa. Nhằm động viên tinh thần xung kích, tình nguyện các tình nguyện viên, BTV Tỉnh đoàn đã có những phần quà gửi tặng đến các bạn.

Được biết, trong đoàn tham gia hỗ trợ Bệnh viện đợt này có cặp vợ chồng trẻ là anh Nguyễn Thường Nam và chị Hồ Thị Thùy Trang, là nhân viên của Tập đoàn Nam Dương. Anh chị chia sẻ: “Khi nhận được thông tin tuyển tình nguyện viên là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh hai vợ chồng bàn bạc và tham gia, vì muốn đóng góp công sức nhỏ vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương, hỗ trợ các bác sĩ, tình nguyện viên trong Bệnh viện dã chiến các công việc để giảm bớt áp lực, gánh nặng cho mọi người”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Bảo Lâm đã chia sẻ, trong đợt dịch thứ 4 này, Bình Dương đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, mặc dù hiện tại số ca mắc mới đã giảm tuy nhiên số lượng bệnh nhân đang thu dung điều trị tại các Bệnh viện dã chiến vẫn còn nhiều, một số đoàn y bác sĩ tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Bình Dương chống dịch cũng đã hoàn thành và trở về quê nhà, do đó, sự có mặt của 28 tình nguyện viên hôm nay là vô cùng ý nghĩa, đáng trân trọng.

 

 

Dịp này, đồng chí Trần Bảo Lâm đã đến thăm, động viên và tặng quà các bạn tình nguyện viên đã xuất quân đợt 1,2,3; nắm bắt tình hình về việc thực hiện nhiệm vụ, nơi ăn nghỉ của 76 bạn tình nguyện viên “ATM F0” hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến. 

Bác sĩ Đỗ Văn Trang – Giám đốc bệnh viện dã chiến số 3 (Trường Đại học Việt Đức) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức, vận động các bạn tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại Bệnh viên, các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ rất tốt, có kỷ luật và luôn giữ được quyết tâm cao trong công cuộc chiến chống Covid-19. Ngoài các công việc chuyên môn các bạn đã có những hoạt động hay và ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các bệnh nhân như tổ chức Trung thu cho các em nhỏ vừa qua, chia thành các nhóm nhỏ thu nhặt rác xung quanh khuôn viên bệnh viện, để lại nhiều hình ảnh đẹp của các bạn thanh niên tình nguyện.

Chương trình “ATM F0” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham gia chương trình là những người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và hết thời gian cách ly tại nhà và người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở y tế, các khu cách ly và các F0 đang điều trị tại nhà trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị. Khi tham gia chương trình, mỗi tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ kinh phí từ 6-8 triệu đồng/tháng từ nguồn vận động của Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Bình Dương. Được biết, đến thời điểm hiện tại, Chương trình đã tuyên truyền và vận động được 104 bạn tình nguyện viên tham gia./.
 

Kiều Diễm