Bình Định: “Lít xăng xanh” - đồng hành cùng thanh niên phòng, chống dịch

12:12 19/08/2021     677

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: 2.000 lít xăng đã được vận động để hỗ trợ xăng cho các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Quy Nhơn.

 

 

Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, đoàn viên, thanh niên thành phố đã đăng ký tham gia tuyến đầu phòng chống dịch với các hoạt động như: trực tại chốt kiểm dịch Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1D và chốt Cảng cá Quy Nhơn, tham gia đội Shipper áo xanh, đi chợ giúp dân, Tổ phản ứng nhanh của thành phố và địa phương, hỗ trợ vận chuyển lương thực thực phẩm, hỗ trợ điểm tiêm chủng, điểm test nhanh, hỗ trợ dọn dẹp để chuẩn bị các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và cơ sở điều trị Covid-19.

 

 

Nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các bạn ĐVTN trong các đội phòng, chống dịch để các bạn tiếp tục hành trình tình nguyện, dấn thân vì cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định đã chỉ đạo cho Thành đoàn Quy Nhơn triển khai mô hình “Lít xăng xanh” hỗ trợ xăng cho các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Quy Nhơn.

2.000 lít xăng đã được vận động để hỗ trợ xăng cho các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Quy Nhơn.

 

 

Đối tượng được hỗ trợ xăng bao gồm: đội “shipper xanh” đi chợ giúp dân, đội hình “bếp ăn tình nguyện” tiếp sức tuyến đầu chống dịch, đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch,... Không chỉ đoàn viên thành phố Quy Nhơn mà các bạn đoàn viên trường Đại học Quy Nhơn, Cao đẳng Y tế Bình Định tham gia hoạt động phòng chống dịch tại thành phố cũng được hỗ trợ.

Tình nguyện viên được phát phiếu đổ 02 lít xăng cho 1 lần đổ. Được tiếp thêm “nhiên liệu xanh” động viên, hành trình tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của các bạn tình nguyện viên càng thêm vui và ý nghĩa./.

 

Thanh Vân