ATM việc làm và phòng trọ cộng đồng chia sẻ khó khăn với người lao động

12:14 17/08/2021     532

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Tối 16/8, Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên (trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) cho biết, sẽ triển khai đồng thời 2 chương trình “ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng” với mục tiêu chia sẻ những khó khăn của người lao động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các số điện đường dây nóng của “ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng”.

 

Đây là những sáng kiến mới của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trước việc TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 15/9.

Hai chương trình trên sẽ tập trung kéo giảm tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm bằng cách hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, không thể trở về quê nhà và đang phải gồng mình chống chịu các gánh nặng kinh tế tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, “ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng” sẽ đóng vai trò cầu nối “kép” giữa người lao động - các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp và người lao động - nhà trọ cộng đồng.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Nguyễn Thanh Hân chia sẻ: “Người lao động muốn về quê vì họ không có việc làm, không thể trang trải cuộc sống. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại lao đao vì vừa phải chống dịch, vừa duy trì sản xuất, giữ chân người lao động. Đồng thời, không ít gia đình hảo tâm sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho người lao động khó khăn. “ATM việc làm cộng đồng” và “ATM phòng trọ cộng đồng” ra đời để giải quyết những vấn đề đó”.

Những cá nhân có nhu cầu kết nối với “ATM việc làm cộng đồng” có thể liên hệ qua địa chỉ mạng xã hội chính thức www.facebook.com/YSW.ATMvieclamcongdong, hoặc các đường dây nóng: 0907.186.069 (nhận thông tin người tìm việc làm), 0912.116.668 (nhận thông tin nhà tuyển dụng).

Tương tự, thông tin chi tiết về “ATM phòng trọ cộng đồng” được đăng tải tại địa chỉ mạng xã hội chính thức www.facebook.com/YSW.ATMnhatrocongdong, hoặc các các đường dây nóng: 0866.111.616 (nhận thông tin người cần trọ), 0828.116.668 (nhận thông tin chủ nhà

 

Bảo Anh