Yên Bái tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm truyền thống học sinh, sinh viên

11:01 08/01/2020     769

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chuỗi hoạt động sôi nổi đã được Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức để chào mừng 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020).

 

Hội chợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp năm 2020

Hội chợ khai mạc vào chiều 04/01 tại sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh tạo không gian trưng bày, giới thiệu, giao lưu các sản phẩm sáng tạo của học sinh, sinh viên tỉnh Yên Bái; thúc đẩy học sinh, sinh viên học tập, công tác, nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp, lập nghiệp...

Tham dự Hội chợ có 20 gian hàng của học sinh, sinh viên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với các mặt hàng đặc sắc như: đồ dùng đồ handmade, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập, sản phẩm sáng tạo, sản phẩm may mặc;  các sản phẩm khoa học kỹ thuật sáng tạo của học sinh, sinh viên…

 

Đại biểu thăm quan gian hàng khởi nghiệp của sinh viên

 

Sau chương trình khai mạc, các ĐVTN sôi nổi tham gia các hoạt động hoạt náo tổ chức tại Hội chợ. Hội chợ diễn ra từ chiều ngày 04 đến 05/01/2020.

Tuyên dương 70 gương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”

Tối 4/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 70 gương mặt tiêu biểu; trong đó: 10 gương sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; 08 “Học sinh 3 rèn luyện” và 52 “Học sinh 3 tốt” trên địa bàn tỉnh.

 

Tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện"

 

Đây là hoạt động nhằm nhân rộng gương học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và phong trào thanh niên trường học; tạo động lực thi đua học tập, rèn luyện trong học sinh, sinh viên.

Liên hoan "Bước nhảy học sinh sinh viên năm 2020"

Liên hoan “Bước nhảy học sinh sinh viên năm 2020” có sự tham gia của 10 nhóm nhảy đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Nhất, Nhì cho các nhóm nhảy

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm nhảy của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; hai giải Nhì cho các nhóm nhảy đến từ THPT Nghĩa Lộ và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh.

Tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XII, năm 2020

Sáng 05/01, Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XII, năm 2020 với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi” đã thu hút trên 600 đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Yên Bái, Huyện đoàn Trấn Yên, Huyện đoàn Yên Bình, Đoàn các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

 

ây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh Yên Bái góp làm nguồn máu cấp cứu dự trữ cho bệnh viện trước thềm Tết nguyên đán Canh Tý 2020; qua đó, tuyên truyền giáo dục, vận động nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân ý nghĩa nhân văn cao cả của hiến máu nhân đạo; đẩy mạnh cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích, thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; thành lập mới, duy trì tốt các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện. Đồng thời khẳng định Chương trình “Chủ nhật đỏ” hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục lớn mạnh và trở thành phong trào chung của tuổi trẻ và nhân dân trong tỉnh trước thềm năm mới hàng năm.

Kết thúc chương trình, với sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 115 đơn vị máu.

 

Hoàng Nối – TĐ Yên Bái (KA)