Yên Bái: Bí thư tỉnh Đoàn làm việc với các đơn vị về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp

15:31 06/03/2017     3503

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Bí thư tỉnh Đoàn Yên Bái đã làm việc với nhiều đơn vị về công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và các hoạt động trong Tháng thanh niên 2017.
Tháo gỡ những khó khăn về công tác chuẩn bị Đại hội

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ các đoàn trường Cao đẳng về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn trường, đại diện các Đoàn trường đã báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội. Trong đó, Đoàn trường Cao đẳng sư phạm, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch tỉnh, Cao đẳng Y tế Yên Bái đã tổ chức xong Đại hội chi đoàn trước tháng 12/2016; Đoàn trường Cao đẳng Nghề dự kiến tổ chức xong Đại hội chi Đoàn trước ngày 18/3/2017. Đại hội các Đoàn trường dự kiến được tổ chức trong quý II/2017.

Làm việc với huyện ủy Văn Chấn về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cấp huyện lần thứ X (nhiệm kỳ 2017 – 2022).  Theo báo cáo, toàn huyện đã tổ chức 9/31 Đại hội các xã, thị trấn. Trong đó, Đoàn  các xã, thị trấn; các chi đoàn hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang sẽ tổ chức Đại hội xong trước ngày 30/4/2017; huyện Đoàn Văn Chấn tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022, dự kiến tháng 6/2017.

Riêng tại huyện đoàn Lục Yên, Ban thường vụ huyện Đoàn đã chia sẻ khó khăn trong lựa chọn, sắp xếp vị trí công tác cho một số cán bộ đoàn cơ sở quá tuổi; nhân sự tham gia Phó bí thư huyện đoàn và các công việc khác trong công tác chuẩn bị Đại hội.

Qua các buổi làm việc, Bí thư tỉnh Đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm đã lẵng nghe những ý kiến của các đại biểu và nhấn mạnh cần tháo gỡ ngay những khó khăn trong công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng chí đề nghị, cần nắm bắt và định hướng tư tưởng thanh niên; tập trung công tác tuyên truyền trước và sau Đại hội, nhân sự và văn kiện để chọn ra được đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ mới đủ đức và tài để tiếp tục phát triển công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng chí cũng hy vọng, cấp ủy tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh, đặc biệt là việc lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp theo tinh thần của Chỉ thị số 11 CT/TU, ngày 5/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về việc lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiềm kỳ 2017 – 2022; cũng như quan tâm, tạo điều kiện bố trí đầu ra cho cán bộ Đoàn hết tuổi.

g
Đồng chí Bí thư tỉnh Đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm mong muốn cần tháo gỡ ngay những khó khăn trong công tác chuẩn bị Đại hội các cấp và rà soát lại các hoạt động trong Tháng thanh niên 2017

Hoạt động gắn với đối tượng cụ thể trong Tháng thanh niên 2017

Trong Tháng thanh niên năm 2017, Đoàn Thanh niên các trường Cao đẳng sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017) như: Mở lớp đoàn viên mới, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co…; Hội thi văn nghệ “bản hùng ca cách mạng”, triển lãm phòng tranh; xây dựng công trình Vườn thuốc nam thanh niên, Vườn hoa thanh niên…

Tại huyện đoàn Văn Chấn, các hoạt động trong Tháng thanh niên cấp huyện sẽ được tổ chức như: ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; giải bóng đá thanh niên lần thứ 5; tổ chức Lễ ra quân Tháng thanh niên và đổ 500m2 sân bê tông, xây dựng tường rào tại phân hiệu trường Nậm Búng; làm 1,5 km đường giao thông nông thôn tại xã Thượng Bằng La ...

Riêng huyện đoàn Lục Yên đưa ra mục tiêu 100% các cơ sở đoàn trong huyện có công trình, phần việc và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn. Riêng đối với cấp huyện sẽ tổ chức ra quân Tháng thanh niên, rọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây cảnh khu trung tâm huyện, tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu nhi; tổ chức Ngày hội đoàn viên, Ngày hội thanh niên và Giải việt dã thanh niên huyện…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung rà soát lại toàn bộ các hoạt động trong Tháng thanh niên, trong đó sẽ tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động nhằm tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, cũng như đưa ra những vấn đề cần tháo gỡ như: thực hiện các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên... Đồng thời, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh niên, cũng như nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn./.