Ý nghĩa chương trình “Xác định giá trị bản thân - Chìa khóa thành công”

15:39 27/04/2022     673

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 24/4, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức Lớp chuyên đề “Kỹ năng xác định giá trị bản thân - Chìa khóa thành công” nhằm giúp các em học sinh lớp 12 hiểu rõ giá trị bản thân để lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Tham dự chương trình đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước cùng với sự tham gia của hơn 500 em học sinh lớp 12 đến từ thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long, huyện Đồng Phú, huyện Hớn Quản, huyện Chơn Thành và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

 

Lớp chuyên đề được tổ chức theo hình thức trực tuyến

 

“Đối với các em học sinh lớp 12, việc tìm hiểu rõ về giá trị bản thân để tìm ra ngành nghề phù hợp trước ngưỡng cửa vào đời được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công. Tương lai của các em phụ thuộc rất nhiều vào nghề nghiệp mà các em lựa chọn. Chọn đúng nghề thì các em sẽ yêu thích nghề, tâm huyết với nghề và từ đó mới có thể gặt hái ra nhiều thành công mà các em mong đợi.” chị Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát biểu tại đầu chương trình.

Thông qua lớp chuyên đề do thầy Hoàng Bảo Trường - Phụ trách Khoa Khoa học cơ bản, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam, Tổng thư ký Hội đồng giáo dục kỹ năng mềm, Viện ứng dụng Tâm lý Giáo dục đã tạo ra nhiều chương trình tương tác với các bạn học sinh, thông qua các câu đố cùng trò chơi với những tình huống để các bạn bộc lộ những khía cạnh tính cách giúp các bạn hiểu hơn về chính bản thân mình; đồng thời bổ sung cho các bạn thêm những kiến thức, kỹ năng để nhận ra các giá trị của bản thân mình, nhìn nhận một cách thực tế về khả năng, sở thích, nhu cầu xã hội để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhất với bản thân. 

"Lớp chuyên đề ngày hôm nay là một chuyên đề rất có ý nghĩa để giúp các em học sinh hiểu về bản thân mình và xác định cho mình những công việc phù hợp với năng lực và sở trường", đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã chia sẻ tại chương trình./.

Thắng Trân