Xây dựng Euréka thành thương hiệu khoa học uy tín

02:53 25/11/2018     711

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 24/11, Thành đoàn và ĐH Quốc gia TP.HCM đã kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung (thứ hai, từ phải qua) chia vui với một trong những nhóm nghiên cứu đoạt giải nhất Euréka 2018

 

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói từ chương trình 7 "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ sau đó phát triển thành chương trình Euréka tài trợ cho các nhà nghiên cứu trẻ, tiền thân của sân chơi khoa học Euréka hiện nay.

Sau 20 năm, đã có 9.186 đề tài của hơn 22.000 sinh viên đăng ký tham gia, cùng hàng trăm nhà khoa học, chuyên gia thẩm định, đánh giá chất lượng đề tài nghiên cứu hàng năm. Các nhà khoa học đánh giá cao chất lượng chuyên môn của các nghiên cứu qua từng năm, khẳng định sân chơi này là chất xúc tác mạnh mẽ, truyền lửa đam mê nghiên cứu khoa học, lan sâu trong sinh viên, cung cấp nhiều giải pháp khoa học công nghệ cho nhiều lĩnh vực, giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống đặt ra.

Theo Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn, Euréka từng bước trở thành thương hiệu khoa học uy tín, tôn vinh sự nỗ lực sáng tạo, ghi nhận quá trình phấn đấu của sinh viên vì sự phát triển của khoa học, của đất nước. "Thành đoàn và Đại học Quốc gia TP.HCM thống nhất đầu tư, nâng cấp để Euréka từng bước trở thành giải thưởng uy tín trong nước, quốc tế thời gian tới" - anh Sơn nhấn mạnh.

Dịp này, các thí sinh với những đề tài xuất sắc tham gia cuộc thi lần thứ 20 - năm 2018 đã được tuyên dương, khen thưởng.

Có 903 đề tài của sinh viên 106 trường tại 24 tỉnh, thành cả nước gửi dự thi năm nay. Trong 165 đề tài vào chung kết, hội đồng khoa học các lĩnh vực đã quyết định trao 11 giải nhất, 11 giải nhì, 15 giải ba cùng 63 giải khuyến khích cho những nghiên cứu nổi bật nhất.

Tại lễ trao giải, 16 đề tài đã được các tác giả chính thức chuyển giao kết quả nghiên cứu cho những đơn vị phù hợp để triển khai, ứng dụng vào thực tế sắp tới.

 

(Nguồn TTO) - ĐH