Tuyên Quang: Chuyến xe “0 đồng” đưa hơn 700 học sinh, sinh viên về quê đón Tết

09:34 24/01/2022     3138

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 22/1, tại trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ xuất hành những chuyến xe “0 đồng” đưa hơn 700 học sinh, sinh viên về quê đón Tết Nhâm Dần 2022.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao các suất ăn hỗ trợ các em trên hành trình về quê đón Tết

 

Tại chương trình, hơn 20 chuyến xe miễn phí đưa 703 em học sinh, sinh viên của các trường Đại học Tân Trào, Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang, THPT Chuyên Tuyên Quang, PTDT Nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang đã chính thức lăn bánh trong không khí tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. 

Tham gia hỗ trợ có các tình nguyện viên, cán bộ Tỉnh đoàn, các đồng chí Thanh tra Sở GT - VT, cán bộ, giáo viên đã vận chuyển đồ đạc, phân luồng giao thông và phát 500 suất ăn nhẹ (do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ) phục vụ các em học sinh, sinh viên trong hành trình về quê đón tết.

Những chuyến xe này có lộ trình đến trung tâm các huyện Hàm Yên, Sơn Dương, Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn. Tại các xã vùng sâu, vùng xa như: Đà Vị, Thượng Nông, Thượng Giáp (Na Hang)... các em được đưa đến trung tâm các xã và được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ đưa về nhà. Các hoạt động đều đảm bảo nghiêm công tác phòng chống dịch Covid -19.

 

Những tình nguyện viên có mặt hỗ trợ những chuyến xe  đón đón học sinh, sinh viên về quê ăn Tết

 

Những chuyến xe 0 đồng” ý nghĩa đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với các em học sinh, sinh viên, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, qua đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, tiếp thêm động lực giúp các em phấn đấu, nỗ lực trong học tập và cuộc sống./.


 

Phương Linh